Thứ 3, 07/05/2024, 05:47[GMT+7]

5 cái tên cần dè chừng của ĐT Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018

Thứ 3, 11/12/2018 | 07:50:22
1,222 lượt xem
Đó là bộ đôi tấn công ghi tới 8 bàn tại AFF Cup 2018, cầu thủ ghi một trong những bàn đẹp mắt nhất giải hay cầu thủ gốc Phi trong đội hình ĐT Malaysia.

Xứng danh thủ quân, Zaquan Adha Radzak chính là cái tên quan trọng nhất của ĐT Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2018. Zaquan Adha Radzak có vai trò thủ lĩnh, dẫn dắt lối chơi và cũng là ngòi nổ lợi hại trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe. Kể từ đầu giải, Zaquan Adha Radzak đã có 3 bàn thắng trong đó có những pha lập công mang tính chất quyết định đến cục diện trận đấu.

Ở trận gặp ĐT Lào ở vòng bảng, chính Zaquan Adha Radzak là người ghi bàn san hòa tỉ số 1-1 để tạo đà tâm lý cho đội nhà có chiến thắng ngược dòng 3-1 trên đất khách. Đáng chú ý, "hổ đầu đàn" còn lập cú đúp giúp ĐT Malaysia đè bẹp đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết là ĐT Myanamar, ấn định thắng lợi 3 sao thuyết phục ở lượt trận cuối vòng bảng.

5 cái tên cần dè chừng của ĐT Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 - Ảnh 1.

Zaquan Adha Radzak (số 8) là thủ lĩnh trong lối chơi của ĐT Thái Lan.

Ngoài ra, Zaquan là người kiến tạo cho Talaha ghi bàn duy nhất giúp ĐT Malaysia có 3 điểm trọn vẹn trước ĐT Campuchia.

Cùng với Zaquan, Norshahrul Idlan bin Talaha là mũi nhọn nguy hiểm nhất của ĐT Malaysia. Tính tới thời điểm hiện tại, Talaha đã có 5 bàn tại AFF Suzki Cup 2018 và đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới, chỉ kém tiền đạo Thái Lan Adisak Kraisorn. Lối chơi của Talaha rất linh hoạt, hiệu quả với những pha dứt điểm hiểm hóc. Talaha chính là tác giả bàn thắng san hòa tỉ số 2-2 trước ĐT Thái Lan ở bán kết lượt về mang về tấm vé vào chơi chung kết cho Những chú hổ Malaya.

5 cái tên cần dè chừng của ĐT Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Talaha (số 9) đang xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới với 5 bàn ở AFF Cup 2018.

Cũng ở trận đấu này, Talaha dính chấn thương nên không thể chơi trọn vẹn 90 phút ở Rajamangala nhưng tiền đạo chủ lực này nhiều khả năng vẫn kịp bình phục để chơi trận chung kết lượt đi với ĐT Việt Nam ở Bukit Jalil vào ngày 11/12.

Một trụ cột khác thi đấu âm thầm của ĐT Malaysia, không nổi bật bằng bộ đôi trên nhưng thi đấu đầy hiệu quả là Akram Mahinan. Tiền vệ này có vai trò quan trọng trong khâu đánh chặn cũng như tạo ra sự cân bằng trong lối chơi mà HLV Tan Cheng Hoe đang áp dụng. Tiền vệ 25 tuổi này nhiều khả năng sẽ bám sát Quang Hải để hạn chế tầm ảnh hưởng của ngôi sao ĐT Việt Nam trong lối chơi chung.

5 cái tên cần dè chừng của ĐT Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Akram Mahinan (số 12) là người hùng thầm lặng của ĐT Malaysia

Mohamadou Sumareh là cái tên có thể gây nhiều khó dễ cho ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu sắp tới nhờ thể lực sung mãn và thể hình cao lớn. Lối chơi xông xáo của cầu thủ gốc Phi này thậm chí còn khiến cho đội bóng có tổ chức tốt như ĐT Thái Lan cũng nhiều phen lúng túng. Với Mohamadou Sumareh trong đội hình, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ tạo đột biến cao hơn.

Cùng với đó, Muhammad Syahmi bin Safari là cái tên không thể xem thường, nhất là sau khi chứng kiến bàn thắng ngoạn mục ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở trận bán kết lượt về gặp ĐT Thái Lan. Hậu vệ phải này có khả năng công thủ toàn diện và là mối đe dọa thực sự với ĐT Việt Nam. Rất may là, Muhammad Syahmi bin Safari sẽ không thể góp mặt trong trận lượt đi vì chịu án treo giò do nhận thẻ đỏ trong trận đấu ở Rajamangala vừa qua.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày