Thứ 2, 29/07/2024, 03:16[GMT+7]

Triệu con tim chung niềm tin chiến thắng

Thứ 7, 15/12/2018 | 14:27:28
1,217 lượt xem
Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước lịch sử lần thứ 2 chạm tay vào cúp vàng AFF. Ngoài những lợi thế về tỷ số trước Malaysia ở trận chung kết lượt về, sân vận động quốc gia Mỹ Đình với 40.000 người hâm mộ cùng triệu trái tim chung tình yêu bóng đá và niềm tin chiến thắng của người hâm mộ cả nước sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những chiến binh áo đỏ.

Tình yêu bóng đá luôn cháy bỏng trong tim cổ động viên Thái Bình.

Người hâm mộ đã sống trong nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn khi các cầu thủ ghi bàn và bị gỡ hòa trong hơn 90 phút trận chung kết lượt đi giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên kết thúc trận đấu, niềm vui có chút chùng xuống như nốt trầm giữa bản nhạc hoan ca nhưng tình yêu của những trái tim dành cho đội tuyển Việt Nam vẫn vẹn nguyên không có gì thay đổi. 

Giữa chảo lửa Bukit Jalil với hơn 80.000 cổ động viên Malaysia, 11 chiến binh và ban huấn luyện đã bền bỉ chiến đấu và cống hiến hết mình vì sắc đỏ Việt Nam, bởi họ biết họ không đơn độc. Trên khán đài là 3.000 cổ động viên từ quê nhà vượt nghìn cây số sang tiếp lửa cho đội tuyển và sau lưng họ 90 triệu người hâm mộ đang dõi theo với trái tim chung nhịp đập của niềm tin chiến thắng.

Trong 12 lần góp mặt tại AFF Cup, những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đến với giải lần này có tuổi đời còn rất trẻ và được coi là thế hệ vàng thứ 3 của bóng đá Việt Nam sau thời vàng son của những danh thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Tài Em, Công Vinh... Những pha xử lý bóng tinh tế, đậm chất kỹ thuật của Quang Hải, Đình Trọng là chốt chặn xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự với sự ổn định, chắc chắn hay lối chơi công thủ toàn diện không kém phần quyết liệt bên hành lang cánh trái của cầu thủ quê lúa Đoàn Văn Hậu… Sức trẻ và quyết tâm chiến thắng được xây dựng trên tinh thần đoàn kết tập thể dưới sự dẫn dắt tài ba của nhà cầm quân chiến lược Park Hang-seo.

Để góp mặt ở chung kết AFF Cup 2018, tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam lập thành tích bất bại với 3 trận thắng trước Lào (3 - 0), Malaysia (2 - 0) tại sân Mỹ Đình, Campuchia (3 - 0) tại sân Hàng Đẫy và trên sân Thuwunna, đội tuyển Việt Nam có trận hòa duy nhất trước Myanmar (0 - 0). Với 10 điểm nhất bảng B, đội tuyển Việt Nam vào bán kết gặp Philippines, sau 2 lượt trận, giành chiến thắng với tổng tỷ số 4 – 2, đội tuyển Việt Nam lần thứ 3 vào chung kết AFF Cup. Từ AFF Cup 2004, giải đấu áp dụng thể thức trận chung kết đá lượt đi – lượt về và đến AFF Cup 2010 điều khoản bàn thắng sân nhà – sân đối phương như chất xúc tác giúp tăng thêm kịch tính trong trận chung kết.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước lịch sử lần thứ 2 chạm tay vào cúp vàng AFF. Ngoài những lợi thế về tỷ số trước Malaysia ở trận chung kết lượt về, sân vận động quốc gia Mỹ Đình với 40.000 người hâm mộ cùng triệu trái tim chung tình yêu bóng đá và niềm tin chiến thắng của người hâm mộ cả nước sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những chiến binh áo đỏ.

Đạp xe hơn 10km từ xã Tam Quang (Vũ Thư) lên thành phố Thái Bình, em Hùng hòa vào hàng nghìn người hâm mộ đã đứng suốt 90 phút để cháy hết mình cùng đội tuyển thân yêu trong trận chung kết lượt đi giữa đêm đông mưa rét trên quảng trường 14/10. 

Thoáng chút buồn khi đội tuyển Việt Nam bị cầm hòa nhưng nụ cười mang niềm tin chiến thắng nhanh chóng nở trên môi, Bùi Văn Hùng cho biết: Thần tượng của em là cầu thủ Đoàn Văn Hậu, em cùng toàn thể người hâm mộ đội tuyển Việt Nam luôn dõi theo và cổ vũ hết mình cho đội tuyển. Em mong trận chung kết lượt về các cầu thủ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu đỉnh cao với chiến thắng giòn giã để giành cúp vàng.

Thôn Xuân Lôi, xã Hồng Minh (Hưng Hà) đã thành địa chỉ quen thuộc, niềm tự hào không chỉ của người dân Thái Bình mà còn của người hâm mộ cả nước bởi nơi đây chàng hậu vệ được coi là "em út” của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu chập chững những bước chân chơi bóng từ những ngày thơ bé. Mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu, nhà Đoàn Văn Hậu lại rộn rã tiếng hò reo cổ vũ của gia đình và bà con lối xóm. 

Ông Đoàn Quốc Thắng, bố cầu thủ Đoàn Văn Hậu chia sẻ: Chúng tôi luôn dõi theo từng trận đấu của đội tuyển, sau trận đấu, gia đình lại gọi điện hỏi thăm sức khỏe, động viên cháu và anh em trong đội cố gắng thi đấu và cống hiến hết mình, giành chiến thắng mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Niềm tin của ông Đoàn Quốc Thắng cũng là niềm tin cháy bỏng của triệu người hâm mộ trên dải đất hình chữ S. Sau 10 năm đợi chờ, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam với những đôi chân bền bỉ chiến đấu mang sức trẻ và bao khát khao chiến thắng sắp biến giấc mơ thập kỷ thành hiện thực. Từ rừng núi đến hải đảo xa xôi, sau lũy tre làng đến thị thành nhộn nhịp, nơi nơi đỏ rợp bóng cờ và câu khẩu hiệu "Việt Nam vô địch” vang lên tiếp thêm lửa cho Mỹ Đình.

Đêm nay, cả nước chung một niềm tin "Việt Nam vô địch”.

Trịnh Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày