Thứ 7, 18/05/2024, 03:37[GMT+7]

Trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung tự động

Thứ 3, 18/12/2018 | 14:32:12
765 lượt xem
Sáng ngày 18/12, tại xã Trọng Quan (Đông Hưng), Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thành An tổ chức hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất gạch không nung tự động.

Các đại biểu tham quan dây chuyền tự động sản xuất gạch không nung công nghệ Đức.

Dự hội nghị có đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế và Các khu công nghiệp, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND huyện Đông Hưng và cán bộ, nhân dân xã Trọng Quan.

Các đại biểu đã được giới thiệu và tham quan mô hình sản xuất gạch không nung của doanh nghiệp Thành An. Đây là mô hình mới, sản xuất gạch từ các nguyên liệu: đá mạt, cát vàng, xi măng, xỉ nhiệt điện, tro bay nhiệt điện. Dây chuyền sản xuất tự động công nghệ của Đức, cho ra các sản phẩm gạch block đặc, block 2 lỗ, block 2 khoang và 3 khoang có chất lượng cao. Điểm nổi bật của mô hình này là tận dụng được lượng xỉ than và tro bay nhiệt điện của nhà máy nhiệt điện góp phần giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Qua hội nghị, ngành Công Thương mong muốn thời gian tới mô hình sản xuất gạch không nung tự động công nghệ mới được nhân rộng, thay thế dần gạch đất sét nung. Mục tiêu, nhằm tiết kiệm đất nông nghiệp, giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm môi trường, giảm chi phí xử lý phế thải của ngành công nghiệp, tiết kiệm nhiên liệu than, đem lại hiệu quả kinh tế chung cho toàn xã hội và tiến tới xóa bỏ hoàn toàn các cơ sở sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công theo chỉ đạo của Chính phủ.

Khắc Duẩn