Thứ 3, 23/07/2024, 17:25[GMT+7]

Thục Thiện - giáo xứ bình yên

Thứ 6, 21/12/2018 | 09:06:16
3,365 lượt xem
Cùng với niềm vui chung của bà con giáo dân hân hoan chào đón lễ Noel và năm mới 2019, Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân giáo xứ Thục Thiện (xã Nam Hải, huyện Tiền Hải) còn có niềm vui riêng vì vừa được Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong 5 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới giai đoạn 2013 - 2018.

Nhà thờ giáo xứ Thục Thiện.

Chúng tôi về giáo xứ Thục Thiện vào thời điểm sát lễ Noel và đón năm mới 2019. Trên các con đường, ngõ xóm, không khí Giáng sinh đã đến rất gần. Nhà nào cũng trang trí cây thông Noel, dây đèn màu, cờ hoa. Không khí chuẩn bị đón lễ Noel vui nhất vẫn là ở nhà thờ, mọi người tụ hội về đây say sưa tập múa hát, trang trí cờ hoa, hang đá, cây thông và tổ chức nhiều trò chơi dân gian... 

Ông Đào Văn Lăng, Chánh trương giáo xứ Thục Thiện đang chỉ đạo nhóm thợ trang trí cây thông Noel, thấy chúng tôi ông nghỉ tay tiếp chuyện: Trong giáo xứ có rất nhiều con em làm ăn xa quê nhưng cứ đến Noel là lại về đón năm mới, nhiều anh em có năng khiếu nên năm nào nhà thờ cũng được trang trí rất rực rỡ. Đến thời điểm hiện tại, mọi việc đã cơ bản xong, chỉ còn mắc các bóng đèn nháy nữa là sẵn sàng cho đêm Giáng sinh. Nhìn những thanh niên đang tất bật giăng bạt tạo hang đá, căng dây treo đèn màu..., chúng tôi cảm nhận Giáng sinh đã đến thật gần trong niềm hân hoan của người dân nơi đây.

Giáo xứ Thục Thiện được thành lập năm 2006, có 155 hộ, hơn 600 nhân khẩu, bà con chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp. Linh mục Nguyễn Hữu Tuân quản xứ Thục Thiện cho biết: Những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tỉnh đã ưu tiên các nguồn lực, tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển văn hóa - giáo dục, y tế, làm thay đổi hẳn diện mạo nông thôn nơi đây. Kinh tế ở giáo xứ cũng được quan tâm phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. 

Thực hiện phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Kính Chúa, yêu nước” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, Ban trùm giáo xứ đã phối hợp với Công an huyện và Công an xã triển khai nhiều kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự vùng giáo; tạo điều kiện thuận lợi để các phong trào được duy trì, phát triển; giáo hội, giáo dân tin tưởng, gắn bó và đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương.

Ông Trương Văn Tấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nam Hải cho biết: Những năm qua, cùng với việc chăm lo đời sống cho bà con giáo dân, linh mục Nguyễn Hữu Tuân còn thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đặc biệt là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Linh mục phối hợp với Công an xã thường xuyên tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự..., góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho bà con giáo dân. Do đó, nhiều năm qua, trên địa bàn không xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, bà con giáo dân luôn sống “Tốt đời, đẹp đạo”, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Theo Thượng tá Lê Hồng Chương, Trưởng Công an huyện Tiền Hải: Điều quan trọng để đạt được hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở giáo xứ Thục Thiện đó là linh mục đã tranh thủ được các chức sắc, chức việc cùng tham gia vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sống “Tốt đời, đẹp đạo”. Thông qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng về âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu kích động, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương - giáo; ý thức tự giác chấp hành pháp luật, tham gia hoạt động tôn giáo trong khuôn khổ pháp luật ngày càng được nâng lên. Đồng thời, bà con tích cực thực hành phương châm sống nhân ái, hòa hợp giữa đạo và đời, tránh xa cái ác, hướng tới cái thiện, xây dựng cuộc sống an lành, ấm no, hạnh phúc.

Chia tay giáo xứ Thục Thiện khi trời đã xẩm tối, hai bên con đường bê tông dẫn vào nhà thờ được trang trí nhiều đèn điện với sắc màu ấm áp xua đi cái lạnh của một ngày mùa đông, tiếng nhạc mừng lễ Noel vang lên từ những ngôi nhà ven đường, mọi người cảm nhận rõ Giáng sinh an lành và năm mới bình yên đã về với bà con giáo dân nơi đây.

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày