Chủ nhật, 19/05/2024, 18:19[GMT+7]

Tổng kết hoạt động năm 2018 của Ban Chỉ đạo thực hiện Thông báo Kết luận 94 và công tác thông tin đối ngoại tỉnh

Thứ 2, 24/12/2018 | 17:25:29
1,827 lượt xem
Chiều ngày 24/12, Ban Chỉ đạo thực hiện Thông báo Kết luận 94 tỉnh về đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và chống các quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 94) và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 94 tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 94 tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên 2 ban chỉ đạo dự hội nghị.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo 94 tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý nhà nước về văn hóa, văn học, nghệ thuật, báo chí xuất bản; công tác giáo dục lý luận chính trị, tư tưởng. Các thành viên Ban Chỉ đạo 94 tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị trong tỉnh; các nhiệm vụ, giải pháp và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường nắm bắt  tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, kịp thời tham mưu, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, ổn định tình hình trước những vấn đề, sự kiện mới phát sinh. Chủ động tham mưu, phối hợp các biện pháp đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa và chống các quan điểm sai trái trong văn học nghệ thuật. Kết quả hoạt động của ban chỉ đạo 94 các cấp đã góp phần tạo sự ổn định chính trị, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, cùng với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Cũng trong năm qua, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác thông tin đối ngoại,  kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị và thông tin, định hướng dư luận. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương đã quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thông tin đối ngoại, góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Thái Bình nói riêng, đất nước và dân tộc Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

Sau khi  thành viên 2 ban chỉ đạo phát biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào kết quả hoạt động năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của 2 ban chỉ đạo, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 94 tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của 2 ban chỉ đạo trong năm 2018, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị tại hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2019 tình hình vẫn diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch vẫn tiếp tục thực hiện các âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta. Vì vậy, các cấp, các ngành và cần nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, bảo đảm ổn định tình hình chính trị - xã hội. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong thực hiện. Quan tâm giải quyết đầy đủ chế độ chính sách với các tầng lớp nhân dân, nhất là những kiến nghị của nhân dân ngay tại cơ sở không để tạo ra điểm nóng; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Chủ động nắm chắc tình hình, nhất là vấn đề phức tạp, nhạy cảm góp phần đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền; quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về mảnh đất và con người Thái Bình. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; phát huy vai trò của hệ thống chính trị, của người dân đấu tranh hiệu quả với âm mưu "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Các thành viên Ban Chỉ đạo nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ trên lĩnh vực được phân công; đồng thời tích cực phối hợp với các ngành liên quan trao đổi nghiệp vụ, đấu tranh hiệu quả với với âm mưu "diễn biến hóa bình” của các thế lực thù địch.  

Mạnh Cường