Thứ 5, 04/07/2024, 02:37[GMT+7]

Tập huấn trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:27:13
1,873 lượt xem
Sáng ngày 25/12, tại hội trường Công an tỉnh, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tại tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn Thông tư liên tịch số 10 ngày 26/9/2018 giữa Bộ Tư pháp - Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tài chính - Tòa án nhân dân tối cao - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và triển khai quy chế phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.

Tham dự hội nghị có thành viên của hội đồng; đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, đơn vị có liên quan thuộc Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe cán bộ Cục Trợ giúp pháp lý, Bộ Tư pháp truyền đạt, trao đổi chuyên sâu về các quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt là những điểm mới, nội dung cơ bản của Thông tư liên tịch số 10 quy định về phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong các vụ án liên quan đến đối tượng được trợ giúp pháp lý theo quy định mới.

Thông qua hội nghị nhằm tăng cường công tác phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng trong tỉnh. Đây cũng là dịp để những người làm công tác trợ giúp pháp lý nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng trợ giúp pháp lý, qua đó giúp hoạt động trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng ngày một hiệu quả.  

Nguyễn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày