Chủ nhật, 19/05/2024, 17:56[GMT+7]

Sơ kết 1 năm hoạt động của Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

Thứ 3, 25/12/2018 | 15:50:15
1,107 lượt xem
Sáng ngày 25/12, Hội Người cao tuổi tỉnh phối hợp với tổ chức HAI (Tổ chức hỗ trợ Người Cao tuổi Hàn Quốc) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2018, Hội Người cao tuổi tỉnh và tổ chức HAI đã xây dựng được 5 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở 5 xã với tổng số 291 thành viên tham gia. Các câu lạc bộ duy trì sinh hoạt định kỳ 1 tháng 1 lần, bảo đảm sinh hoạt đủ 6 phần và từng bước hoàn thiện 7 bước truyền thông. Các thành viên khi tham gia câu lạc bộ được chăm sóc sức khỏe định kỳ, 100% thành viên được đóng bảo hiểm y tế. Ngoài ra, các thành viên còn được hỗ trợ về vốn sản xuất kinh doanh, truyền thông về các nội dung giúp tăng thu nhập cho bản thân và gia đình; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cùng các thành viên khác trong câu lạc bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, tổ chức HAI báo cáo kết quả triển khai dự án tại tỉnh Thái Bình sau 1 năm hoạt động và kế hoạch dự kiến năm 2019; cơ cấu, tổ chức, kết quả 8 mảng hoạt động vì lợi ích của Câu lạc bộ; những tác động của Câu lạc bộ tới người dân và cộng đồng...

Thông qua hội nghị giúp cán bộ chủ chốt các câu lạc bộ đúc rút kinh nghiệm, công tác tổ chức, quản lý mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại địa phương, góp phần xây dựng mô hình ngày càng đi vào hoạt động nền nếp, đạt hiệu quả cao.

Tiến Đạt