Chủ nhật, 19/05/2024, 15:40[GMT+7]

Tổng kết dự án phòng chống bạo lực giữa những người thân cho phụ nữ

Thứ 3, 25/12/2018 | 17:14:17
1,331 lượt xem
Chiều ngày 25/12, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh phối hợp với Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế và Viện Sức khỏe cộng đồng ánh sáng tổ chức hội thảo tổng kết dự án phòng chống bạo lực giữa những người thân cho nhóm phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 12 tháng tuổi, trong dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo.

Dự án phòng chống bạo lực giữa những người thân cho nhóm phụ nữ mang thai và nuôi con dưới 12 tuổi là dự án nằm trong chương trình xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới. Dự án được thực hiện trong ba năm, từ năm 2016 - 2018 và triển khai tại 10 xã trên địa bàn huyện Kiến Xương. 

Mục tiêu của dự án là đến tháng 12/2018, phụ nữ đặc biệt là phụ nữ mang thai và cho con bú ở huyện Kiến Xương được bảo vệ tốt hơn và có khả năng ứng phó với các trường hợp bạo lực trên cơ sở giới. Hơn nữa dự án mong đợi nhóm đối tượng có thể báo cáo nếu bị bạo hành và có thể tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ có sẵn tại cộng đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá, ghi nhận hiệu quả của dự án đạt mục tiêu đề ra. Theo đó, trong thời gian 3 năm triển khai, dự án đã khảo sát xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ dân số, y tế, cán bộ địa phương; tổ chức truyền thông dưới nhiều hình thức; tư vấn sàng lọc cung cấp dịch vụ hỗ trợ tại cơ sở y tế; tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình qua đường dây nóng; tổ chức các chuyến thăm và tư vấn tại nhà... Từ buổi đầu các đối tượng còn e ngại, không tham gia các hoạt động của dự án, song đến nay đã có nhiều cải thiện rõ rệt. Các đối tượng tham gia các hoạt động sôi nổi, sẵn sàng chia sẻ, cung cấp các thông tin, nêu rõ quan điểm về các tình huống và vấn đề liên quan đến bạo lực.

HÀ ANH


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày