Chủ nhật, 19/05/2024, 18:20[GMT+7]

Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2018

Thứ 4, 26/12/2018 | 14:52:05
1,334 lượt xem
Sáng ngày 26/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức tổng kết công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tới dự.

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2018.

Năm 2018, công tác hiến máu tình nguyện có nhiều nét mới từ khâu tuyên truyền, vận động đến tổ chức tiếp nhận máu hiến tặng. Toàn tỉnh đã tổ chức 40 cuộc hiến máu, thu được 12.000 đơn vị máu. Nhiều huyện, thành phố, đơn vị vượt chỉ tiêu kế hoạch năm được giao. Các phong trào, hoạt động chữ thập đỏ được triển khai, thực hiện hiệu quả. Trong năm, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã huy động nguồn lực tại chỗ và thu hút các dự án nhân đạo thực hiện hỗ trợ xây, sửa nhà tình nghĩa, công trình vệ sinh, nước sạch; trao tặng quà… cho người có hoàn cảnh khó khăn. Mô hình địa chỉ nhân đạo đã phát huy hiệu quả với 450 địa chỉ được trợ giúp thường xuyên.

Các tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ được nhận giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ mà các các cấp hội đạt được thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp hội chữ thập đỏ tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động nhân đạo; tập trung vận động nguồn lực trao tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới. Bên cạnh đó, hội chữ thập đỏ các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; tăng cường củng cố tổ chức và phát triển lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ cơ sở đồng thời thực hiện tốt việc vận động hiến máu tình nguyện, hiến tạng.

Tại hội nghị, gần 60 tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện và phong trào chữ thập đỏ năm 2018 đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Như Hoàng