Chủ nhật, 19/05/2024, 17:57[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển nông nghiệp Việt Nam

Thứ 4, 26/12/2018 | 15:22:16
1,102 lượt xem
Sáng ngày 26/12, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, thế mạnh cũng như những quan điểm, định hướng tập trung phát triển nông nghiệp của Thái Bình trong thời gian tới trong đó có chủ trương phát triển nông nghiệp hữu cơ. Thực tế sản xuất, phát triển nông nghiệp hữu cơ ở Thái Bình có gặp nhiều khó khăn do thói quen, tập quán sản xuất, tổ chức chứng nhận, chế tài xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng… do đó trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi đã hình thành các mô hình sản xuất an toàn nhưng còn mang tính tự phát, nhỏ lẻ; lĩnh vực thủy sản đã có 2 đối tượng nuôi: tôm, ngao được sản xuất theo hướng hữu cơ với diện tích trên 6.000ha.

Đồng chí Phạm Đình Nam, Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển nông nghiệp Việt Nam đã khái quát về chức năng, hoạt động của viện, là đơn vị có kinh nghiệm trong nghiên cứu, phối hợp phát triển các sản phẩm nông nghiệp theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất, chất lượng. Viện đã có một số dự án thành công ở các tỉnh trong nước. 

Khẳng định Thái Bình là một tỉnh trọng điểm về nông nghiệp, các thành viên trong đoàn công tác của Viện đề xuất một số giải pháp, hướng đi của nông nghiệp Thái Bình trong phát triển nông nghiệp hữu cơ thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn có sự hợp tác giữa Viện với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong phát triển nông nghiệp hữu cơ bằng việc tư vấn, hỗ trợ xây dựng các đề án theo vùng sản xuất hoặc theo nhóm sản phẩm; hình thành một số mô hình ứng dụng công nghệ cao có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn sản xuất tại địa phương; xây dựng các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm.

Lưu Ngần

  • Từ khóa