Chủ nhật, 19/05/2024, 16:53[GMT+7]

Ủy ban nhân tỉnh họp nghe báo cáo giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng

Thứ 4, 26/12/2018 | 16:39:21
1,364 lượt xem
Chiều ngày 26/12, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo một số nội dung liên quan đến giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xác nhận hồ sơ người có công còn tồn đọng tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo xác nhận hồ sơ người có công còn tồn đọng của tỉnh.

Tại cuộc họp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo về 13 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ (7 trường hợp thuộc huyện Quỳnh Phụ, 3 trường hợp huyện Thái Thụy, 2 trường hợp huyện Kiến Xương, 1 trường hợp huyện Đông Hưng) và 1 hồ sơ đề nghị công nhận thương binh. Các hồ sơ đã được các cấp chính quyền tổ chức họp bàn, xem xét theo đúng quy trình, quy định. Đối với từng hồ sơ đều thể hiện chi tiết về thông tin cá nhân, trường hợp hy sinh, những căn cứ để xác lập hồ sơ (người làm chứng, hồ sơ đề nghị xác nhận, biên bản các cuộc họp) và xin ý kiến thống nhất của các thành viên. Về cơ bản, các thành viên đều nhất trí với các hồ sơ nêu ra để xác nhận liệt sĩ và thương binh.

Các thành viên tham gia góp ý vào các hồ sơ tồn đọng.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất phương án giải quyết cụ thể cho 14 hồ sơ tồn đọng. Đối với 13 hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo thống nhất 12 hồ sơ đủ điều kiện để xác nhận liệt sĩ, riêng 1 hồ sơ của huyện Kiến Xương cần tiếp tục xác minh thêm thông tin để có đủ căn cứ xác nhận liệt sĩ. Đối với 1 hồ sơ đề nghị công nhận thương binh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Ban chỉ đạo thống nhất đủ điều kiện để công nhận thương binh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội lấy ý kiến công khai thông tin các hồ sơ trên các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 15 ngày, đồng thời sớm hoàn thiện thủ tục, hồ sơ cần thiết trình UBND tỉnh để UBND tỉnh trình Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kịp thời giải quyết, phê duyệt theo quy định.

Nguyễn Cường