Chủ nhật, 19/05/2024, 16:51[GMT+7]

Nga xây dựng cơ sở quân sự hiện đại nhất thế giới ở Bắc Cực

Thứ 5, 27/12/2018 | 08:02:30
1,022 lượt xem
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga có cơ sở hạ tầng quân sự tiên tiến nhất thế giới tại Bắc Cực mà không quốc gia nào có thể sánh kịp.

Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp hội đồng Bộ Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu cho biết: “Chúng tôi tiếp tục giai đoạn hoàn thành công việc ở các hòn đảo ở Bắc Cực trong đó có việc sửa chữa các sân bay và xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhất. Tôi có thể nói rằng hiện nay không có quốc gia nào trên thế giới có thể bắt kịp sự hiện đại về cơ sở hạ tầng mà Nga đang thực hiện”.

Theo ông Shoigu, cơ sở hạ tầng quân đội của Moscow đang được xây dựng ở các hòn đảo ở Bắc Cực như Franz Josef, Alexandra, các đảo Kotelny, Sredny, Wrangel, Mũi Schmidt và quần đảo New Siberia.

Bắc Cực là một trong những khu vực được Nga chú trọng trong chiến lược tương lai. Năm 2017, Moscow đã trang bị khoảng 1.090 khí tài hiện đại cho Hạm đội Biển Bắc phụ trách khu vực này.

Tháng 3-2019, chính phủ Nga cùng các công ty sẽ bắt đầu phát triển dự án hiện thực hóa tiềm năng khoáng sản và hậu cần ở Bắc Cực.

Theo hanoimoi.com.vn