Chủ nhật, 19/05/2024, 16:34[GMT+7]

Nhà máy may xuất khẩu Đại Dương: Khẳng định năng lực, uy tín

Thứ 5, 27/12/2018 | 08:45:23
10,564 lượt xem
Năm 2018, nhà máy may xuất khẩu Đại Dương (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) đạt công suất 3,6 triệu sản phẩm, doanh thu đạt 3,36 triệu USD, tạo việc làm ổn định cho 800 lao động với thu nhập bình quân từ 6 - 8 triệu đồng/người/tháng. Qua đó khẳng định được năng lực, uy tín trong lĩnh vực may xuất khẩu với thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm dệt thoi, hàng may mặc áo sơ mi...

Nhà máy may xuất khẩu Đại Dương.

Nhà máy may xuất khẩu Đại Dương được Công ty Cổ phần Đại Dương đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ cuối năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, hiện nay nhà máy đã đầu tư xây dựng khu vực sản xuất rộng hơn 6.000m2 với 16/22 chuyền sản xuất và 1 phòng mẫu với tổng số công nhân 800 người. 

Theo ông Đồng Quang Chiến, Phó Giám đốc điều hành nhà máy: Mục tiêu chiến lược của nhà máy là chuyên sâu vào lĩnh vực sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, trở thành một trong những nhà máy tốt và hiện đại nhất trong lĩnh vực này. Vì thế, ngay từ khi thành lập, nhà máy đã đầu tư dây chuyền, máy móc hiện đại đáp ứng yêu cầu sản xuất các mặt hàng cao cấp. Đồng thời, tập trung phát triển nguồn nhân lực, đào tạo tay nghề cho công nhân.

Hiện nay, nhà máy đã đầu tư trên 1.000 máy móc các loại trong đó có nhiều loại máy tự động như máy cắt tự động, máy trải tự động, máy kiểm vải, máy lập trình khổ lớn cắt laze, máy kiểm xả vải tự động DY888 lastar... Cùng với đầu tư dây chuyền, máy móc hiện đại, nhà máy còn tập trung xây dựng và phát triển nguồn nhân lực với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, chuyên nghiệp, có tính sáng tạo cao; hỗ trợ, đào tạo nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân. Nhờ vậy đã giúp nhà máy sớm đi vào hoạt động ổn định với năng lực sản xuất 3,6 triệu sản phẩm/năm. Đến nay, 100% sản phẩm của nhà máy xuất sang thị trường EU và các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Thế mạnh của nhà máy là sản xuất các sản phẩm dệt thoi, hàng may mặc bao gồm áo sơ mi xuất khẩu. Tuy nhiên, với năng lực và uy tín hiện có, nhà máy sẽ hướng tới sản xuất hàng jacket, phát triển thêm các sản phẩm dán công nghệ cao và cộp ép chống nước; đầu tư xưởng giặt in, thêu khép kín phục vụ cho sản xuất...

Không chỉ tập trung cho sản xuất, nhà máy may xuất khẩu Đại Dương còn luôn quan tâm, chăm lo đời sống người lao động. Mặc dù thuộc địa bàn vùng 4 nhưng nhà máy đang áp dụng trả mức lương tối thiểu thuộc vùng 2 để bảo đảm cuộc sống cho công nhân. Ngoài thu nhập bình quân từ 6 - 8 triệu đồng/tháng, người lao động còn được hưởng phụ cấp xăng xe, chuyên cần, con nhỏ, thưởng năng suất, thưởng tháng thứ 13, tặng quà nhân dịp lễ, tết, sinh nhật, thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỷ, tổ chức tham quan du lịch hàng năm, được chăm sóc y tế, công nhân xa nhà được bố trí nơi ở miễn phí, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn...

Chị Đỗ Thị Phượng, công nhân nhà máy cho biết, ngoài tạo việc làm với thu nhập ổn định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhà máy còn hỗ trợ những công nhân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Cụ thể như tôi được nhà máy hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Sự hỗ trợ này đã giúp gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, để bảo đảm sức khỏe của người lao động, nhà máy còn chủ động tạo nguồn cung cấp thực phẩm sạch để công nhân có bữa ăn đủ lượng, chất và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, Công ty Cổ phần Đại Dương tự đáp ứng 80% nguồn cung cấp thực phẩm cho bếp ăn phục vụ người lao động; gạo, muối Công ty phải mua ngoài nhưng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Giá trị bữa ăn ca của công nhân hiện đạt khoảng 20.000 đồng/suất, cao hơn 5.000 đồng so với quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ngoài ra, lao động nữ mang thai có chế độ ăn đặc biệt. Chính điều này giúp công nhân có sức khỏe, từ đó hăng hái lao động sản xuất góp phần mang lại lợi nhuận, thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động.

Ông Lê Văn Khoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đại Dương cho biết, năm 2019, Công ty tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy, phấn đấu đạt 5 triệu sản phẩm/năm. Công ty cần tuyển thêm 1.200 lao động may mặc. Công ty cam kết mang lại cho người lao động môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định. Ngoài ra, trong đợt tuyển dụng này, Công ty sẽ có chế độ thưởng đặc biệt cho những lao động có tay nghề đến làm việc. Lao động chưa lành nghề được hỗ trợ chi phí học nghề và hưởng lương trong thời gian đào tạo.


Trần Tuấn