Chủ nhật, 19/05/2024, 17:44[GMT+7]

Lấy ý kiến dự thảo ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng

Thứ 5, 27/12/2018 | 14:52:09
1,441 lượt xem
Sáng ngày 27/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử và lãnh đạo một số địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh.

Thời gian qua, công tác đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng song vẫn bộc lộ một số hạn chế, gây khó khăn trong việc quản lý hành chính, giao lưu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Việc xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh là điều cần thiết nhằm thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các hoạt động giao dịch đồng thời góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước. 

Theo dự thảo ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh, tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh sẽ được đặt dựa theo các nhân vật lịch sử thời kỳ dựng nước; các triều đại phong kiến, danh nhân đất nước; danh nhân tỉnh; các danh từ có ý nghĩa tiêu biểu; các địa danh, sự kiện, mốc thời gian gắn với lịch sử, văn hóa của đất nước và của tỉnh; các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy (thời kỳ 1929 - 1945).

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về bố cục ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh; bổ sung các mục trong dự thảo, các nguồn sử liệu về nhân vật và cơ sở đặt tên đường, phố và công trình công cộng…

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, đại diện các địa phương, tổ soạn thảo sẽ tiếp tục hoàn thiện dự thảo ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng tỉnh, tổ chức xin ý kiến nhân dân trước khi trình UBND tỉnh.

Như Hoàng