Thứ 5, 04/07/2024, 11:24[GMT+7]

Ra mắt Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh

Thứ 5, 10/01/2019 | 15:32:56
3,828 lượt xem
Sáng ngày 10/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được thành lập theo Quyết định số 3214 ngày 6/12/2018 của UBND tỉnh trên cơ sở sáp nhập 2 đơn vị: Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng và Trung tâm Điều dưỡng người có công. Với chức năng tương đồng là chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng và phục hồi chức năng cho người có công, vì vậy việc sáp nhập được thực hiện theo đúng tinh thần các nghị quyết của Đảng và Nhà nước, qua đó nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đơn vị. 

Sau khi sáp nhập, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh hoạt động tại 2 cơ sở: cơ sở 1 tại xã Đông Minh (Tiền Hải), cơ sở 2 tại xã Minh Quang (Vũ Thư). Hiện tại, số cán bộ, công nhân viên chức lao động của Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công trên 60 người. 

Tại lễ ra mắt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội công bố quyết định của UBND tỉnh bổ nhiệm giám đốc và quyết định của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bổ nhiệm 2 phó giám đốc Trung tâm.

Phòng Lao động - Thương và Xã hội các huyện, thành phố chúc mừng Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh tại lễ ra mắt.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng tập thể, cán bộ Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh và đề nghị Trung tâm sớm xây dựng quy chế làm việc để làm cơ sở pháp lý điều hành hoạt động theo quy định của pháp luật; tổ chức rà soát lại các phòng để bố trí vị trí việc làm cho phù hợp với từng cán bộ; đồng thời động viên, ổn định tâm lý, tư tưởng của cán bộ để Trung tâm hoạt động hiệu quả. Thực hiện tốt Luật Lao động để bảo đảm quyền lợi cho cán bộ Trung tâm. Trong công tác đảng, đoàn thể thực hiện theo sự hướng dẫn của cơ quan cấp trên và của Sở, qua đó phát huy vai trò của các tổ chức đảng, đoàn thể góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động của Trung tâm. 

Nhân dịp năm mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc tập thể cán bộ Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công tỉnh luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày