Thứ 4, 24/07/2024, 03:19[GMT+7]

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm, làm việc tại Quảng Trị

Thứ 2, 21/01/2019 | 07:17:27
818 lượt xem
Chiều 20-1, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Trị báo cáo và đề xuất, kiến nghị một số nội dung, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ, đánh giá cao những kết quả Quảng Trị đạt được thời gian qua trong các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế, xã hội. Quảng Trị đã lựa chọn đúng để đột phá kinh tế là phát triển năng lượng tái tạo và thực hiện tốt tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới, du lịch... Quảng Trị tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo đà hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý một số trọng tâm công tác với Quảng Trị. Đó là cần tập trung hơn nữa tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất, kinh doanh, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết số 01, số 02 của Chính phủ; Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; khuyến khích đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp nhất là các ngành, lĩnh vực có lợi thế, tiềm năng.

Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; thực hiện nghiêm Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa 11, 12); tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm những tiêu cực, nhũng nhiễu.

Để công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, trước mắt là trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng đề nghị, Quảng Trị thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đối với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng thường xuyên, liên tục.

Các lực lượng chức năng chủ động nắm chắc tình hình, phương thức, thủ đoạn mới của đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; làm tốt công tác phối hợp lực lượng, thường xuyên tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu, biên giới, đường mòn, lối mở,... nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với địa bàn biên giới, cửa khẩu. Tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế với chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tỉnh Savannakhet và Saravan của Lào, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới Quảng Trị - Savannakhet và Saravan.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho người nghèo huyện Đakrông.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo của huyện Hướng Hóa, thăm, tặng quà và trồng cây lưu niệm tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đã thăm, tặng 150 suất quà cho học sinh nghèo và các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách của huyện, tặng năm bộ máy tính cho các trường học trên địa bàn huyện Đakrông.

Nhân dịp đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019, Phó Thủ tướng gửi lời chúc Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị một năm mới an khang hạnh phúc, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tựu mới trong cuộc sống.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày