Thứ 6, 05/07/2024, 06:28[GMT+7]

Điện lực Thành phố cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tết

Thứ 2, 21/01/2019 | 08:25:40
1,052 lượt xem
Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp tết cổ truyền của dân tộc, Điện lực thành phố Thái Bình đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chủ động lập phương án cấp điện để phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết cũng như các hoạt động diễn ra trong dịp tết trên địa bàn.

Nâng công suất tại trạm biến áp xã Phú Xuân.

Điện lực thành phố hiện quản lý gần 150.000 khách hàng của thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư với 335km đường dây trung thế, 1.974km đường dây hạ thế và 993 trạm biến áp. Năm 2018 đã cung cấp gần 797 triệu kWh điện thương phẩm cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn; trong đó, điện sinh hoạt chiếm khoảng 40%. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 2,8% khu vực thành phố và 8,81% khu vực huyện Vũ Thư. Trong những ngày tết Nguyên đán sắp tới, theo tính toán của ngành điện, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng bình quân 20 - 30% so với ngày bình thường, đồng nghĩa với việc các trạm biến áp, hệ thống đường dây đối mặt với tình trạng quá tải. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán, Điện lực thành phố đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, chỉ đạo các tổ, đội sản xuất thường xuyên theo dõi vận hành và cân pha san đều tải giữa các trạm biến áp trên địa bàn. Bố trí 50% quân số có mặt thường xuyên, khi có sự cố xảy ra thì 100% quân số phải có mặt và bằng mọi cách phải khắc phục nhanh nhất. Đối với các công tác thực hiện trên lưới điện có cắt điện phải hoàn tất trước ngày 28 tháng Chạp. Từ ngày 29 đến mùng 5 tết ngừng toàn bộ các công việc sửa chữa trên lưới có cắt điện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực xử lý sự cố, sửa chữa lưới điện 24/24 giờ trong suốt thời gian nghỉ tết. Chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố cấp điện trở lại cho phụ tải. Chỉ đạo các tổ, đội sản xuất từ nay đến tết thường xuyên rà soát sửa chữa khắc phục các khiếm khuyết trên hệ thống nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng, nhất là cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ tết. Trong đó, ưu tiên đặc biệt và bảo đảm điện cho các địa điểm quan trọng như: trụ sở cơ quan đảng, chính quyền của tỉnh, các huyện, thành phố, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa nghệ thuật chào mừng năm mới. 

Gần 1 tháng nay, công nhân Điện lực thành phố đã tổ chức lắp đặt, thay thế, nâng công suất, luân chuyển 47 trạm biến áp; sửa chữa, thay thế trên 20km đường dây. Đồng thời, thực hiện sửa chữa, thay thế các thiết bị sứ, chống sét van trạm biến áp do giông sét đánh vỡ trên địa bàn thuộc đơn vị quản lý. Thường xuyên duy trì công tác xử lý hành lang lưới điện, thực hiện phát dọn tại các vị trí cây mọc làm ảnh hưởng đến quá trình truyền tải điện năng, gây phóng điện trên các đường dây; thực hiện vệ sinh công nghiệp đối với toàn bộ các trạm biến áp.

Cùng với tăng cường công tác bảo đảm kỹ thuật, Điện lực thành phố đã tích cực phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin trong việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo có dây tráng kim, thả đèn trời, diều hoặc ném các vật khác vào công trình điện gây mất an toàn vận hành hoặc sự cố lưới điện.

Điện lực thành phố đặt mục tiêu bảo đảm 100% chất lượng điện và an toàn điện trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán. Tuy nhiên, trong những ngày này, các gia đình thường sum họp, quây quần bên nhau nên khoảng thời gian cao điểm (từ 17 - 20 giờ) nhu cầu sử dụng điện tập trung rất lớn. Vì vậy, bên cạnh sự chuẩn bị của ngành điện, để việc cấp điện trong dịp tết bảo đảm an toàn, tránh các sự cố mất điện, Điện lực thành phố mong mọi người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị tiêu thụ điện năng lớn; tăng cường sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày