Chủ nhật, 30/06/2024, 22:21[GMT+7]

Đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS Quốc tế thăm làng trẻ em SOS Thái Bình

Thứ 4, 23/01/2019 | 16:34:01
2,284 lượt xem
Ngày 23/1, Đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS Quốc tế và Làng trẻ em SOS Nauy đã đến tham quan Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Đoàn đại diện SOS Quốc tế và SOS Nauy đến thăm, chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Đoàn đã tìm hiểu thực tế mô hình hoạt động của Làng trẻ em SOS Thái Bình, những thuận lợi, khó khăn để từ đó có phương án giúp đỡ, hỗ trợ Làng trẻ em SOS Thái Bình đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng. 

Làng trẻ em SOS Thái Bình chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015, là làng trẻ em SOS thứ 16 tại Việt Nam. Đến nay, Làng đã đón được 104 cháu, trong đó có 82 cháu ở 14 nhà gia đình và 22 cháu nam ở Lưu xá thanh niên. Tất cả các cháu trước khi đón vào Làng đều được xác minh về hoàn cảnh theo đúng quy định. 100% trẻ hòa nhập nhanh với cuộc sống tại Làng và phát triển tốt cả về thể lực và trí lực. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, song ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, Làng cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các em phát triển toàn diện như tổ chức các hoạt văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện các chương trình tăng cường gia đình; tập huấn bình đẳng giới, tổ chức các chương trình hội thảo thanh niên, tọa đàm về phương pháp kỷ luật tích cực để nâng cao kỹ năng sống cho các em...

Đoàn đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thu (xã Đông Hải, huyện Tiền Hải).

Sau khi thăm và tìm hiểu hoạt động tại Làng trẻ em SOS Thái Bình, Đoàn đại biểu Làng trẻ em SOS Quốc tế và Nauy đã đến thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Hải, huyện Tiền Hải và xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà.

Hà Anh