Thứ 3, 23/07/2024, 23:21[GMT+7]

Việt Thái: Khẳng định uy tín, thương hiệu

Thứ 6, 25/01/2019 | 09:55:44
1,770 lượt xem
Là một trong những cánh chim đầu đàn trong ngành may trên địa bàn tỉnh, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái đã khẳng định và phát triển thương hiệu, tạo lập uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Người lao động yên tâm làm việc ở Công ty.

Tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hóa năm 2005, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái đã không ngừng phát triển mở rộng tới 7 nhà máy, trong đó có 4 nhà máy nằm trong cụm công nghiệp Thanh Tân (Kiến Xương). 4 nhà máy may ở Kiến Xương như xương sống của doanh nghiệp, không chỉ là động lực chủ đạo đưa Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh, vững chắc, ổn định mà còn khẳng định được uy tín, thương hiệu của Việt Thái trong xu thế cạnh tranh gay gắt về nguồn lao động hiện nay.  

Ông Vũ Văn Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Điểm nổi bật nhất trong năm 2018 của Việt Thái là đã mở rộng thêm 2 nhà máy và đang chuẩn bị đưa thêm 1 nhà máy đi vào hoạt động ở cụm công nghiệp Thanh Tân. Các nhà máy ở Thanh Tân đã trở thành nòng cốt của Công ty, cụ thể trong tổng số doanh thu đạt trên 656 tỷ đồng, tăng 10,68% so với cùng kỳ năm 2017 thì các nhà máy ở Thanh Tân đã chiếm tới 80%. Tín hiệu vui nữa là Việt Thái đã có kế hoạch hàng của năm 2019 và đây cũng là năm đầu tiên Công ty có kế hoạch hàng của cả năm sau. Có được kết quả đó là do năm 2018 Việt Thái đã phấn đấu đạt những tiêu chuẩn quốc tế, được các tổ chức quốc tế công nhận nên đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến đặt hàng. Ngoài ra, Việt Thái còn sản xuất đa dạng các sản phẩm, trong đó chủ yếu là hàng công nghệ cao, hàng lông vũ nên được nhiều nước ưa chuộng. Đến nay, 100% sản phẩm của Việt Thái đều xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, trong đó Hoa Kỳ chiếm tới 65%.

Ông Dĩnh cho biết thêm: Đã hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù đến giờ chưa phải lấy những kết quả trên làm hài lòng nhưng Việt Thái cũng đã có cái để làm hành trang, bàn đạp để ngày càng phát triển. Bởi trong thời điểm từ năm 2012 - 2015 nhiều doanh nghiệp bị phá sản, thua lỗ thì Việt Thái lại liên tục đầu tư về Kiến Xương với nguồn vốn ban đầu khoảng 80 tỷ đồng/nhà máy. Đây cũng là con số không hề nhỏ đối với hoạt động của một công ty trong ngành may ở thời điểm bấy giờ. Đặc biệt, nhà máy thứ tư ở Kiến Xương sẽ đưa vào sử dụng công nghệ cao hiện đại hàng đầu ở Việt Nam hiện nay với giàn máy may, cắt tự động lại càng chứng tỏ điều này. Việt Thái đã khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trên trường quốc tế bằng chứng là các khách hàng lớn như Hoa Kỳ đã trở thành người bạn thân thiết và hợp tác ngày càng bền chặt. Nhiều khách hàng trước đây chỉ định về nguồn nguyên liệu thì nay đã trao quyền cho Việt Thái lựa chọn.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Việt Thái còn đặc biệt quan tâm tới người lao động. Công ty đã có những giải pháp giữ chân người lao động như vừa mở rộng nâng cấp nhà máy, đưa công nghệ 4.0 vào áp dụng vừa kết hợp với đào tạo, nâng cao tay nghề công nhân và tìm nguồn hàng ổn định để đưa đời sống người lao động nâng cao. Ngoài mức lương cơ bản, Việt Thái còn quan tâm tới đời sống tinh thần cho công nhân từ bữa ăn ca đến thời gian làm việc và chăm lo các chế độ đầy đủ. Điển hình như việc tổ chức sinh nhật cho công nhân ở mỗi nhà máy đều có cách tổ chức riêng, để lại những dấu ấn cho người lao động. Hay các hoạt động văn nghệ, thể thao, thăm hỏi, chia sẻ, động viên người lao động trong lúc khó khăn đều rất kịp thời, tạo đà để công nhân yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Việt Thái còn thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, quan tâm tới hoạt động xã hội, từ thiện như tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bằng chính những sản phẩm áo ấm của Công ty may, hay tặng chăn ấm cho người già...

Định hướng của Việt Thái trong thời gian tới sẽ đi sâu vào chuyên môn hóa, phát triển theo hướng mỗi một nhà máy chuyên về một mặt hàng. Năm 2019, Việt Thái phấn đấu đạt doanh thu 800 tỷ đồng, thu nhập của người lao động tăng từ 10 - 15% so với năm 2018.  

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày