Thứ 3, 23/07/2024, 13:28[GMT+7]

Xuân về ơn Đảng, nhớ Bác kính yêu

Thứ 6, 01/02/2019 | 08:33:08
1,480 lượt xem
Xuân Kỷ Hợi đã về, cả dân tộc hân hoan đón chào năm mới và mừng sự kiện trọng đại của dân tộc: kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2019). 89 năm qua, Đảng ta đã vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao phong ba bão táp để đi tới bến bờ vinh quang.

Đồng bào, cán bộ Thái Bình phấn khởi chào đón Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và chúc tết đầu năm, ngày 1/1/1967.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên như được đất trời và lịch sử sắp đặt sẵn đó là vào mùa xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc chủ trì hội nghị hợp nhất 3 tổ chức cộng sản: Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn thành một tổ chức đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là sự kiện lịch sử đặc biệt có ý nghĩa trọng đại, bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Ngay từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện đã khẳng định vai trò lãnh đạo cách mạng, đại diện cho lợi ích, tiêu biểu cho lương tri, danh dự và trí tuệ của dân tộc. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hy sinh, giành được những thắng lợi vĩ đại. Nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đặc biệt, những thành tựu Việt Nam đạt được trong hơn 30 năm qua càng khẳng định đường lối đổi mới đúng đắn, sáng tạo của Đảng ta. Đất nước ta thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, kém phát triển, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước, mùa xuân của dân tộc. Như một lẽ tự nhiên, cứ mỗi độ tết đến xuân về, điệp khúc “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới” lại vang lên, hòa quyện với nhau thành niềm vui chung của cả dân tộc, đúng như câu hát “Đảng đã cho ta một mùa xuân bao ước vọng”. Trong niềm vui đó, mỗi người dân Việt Nam càng tự hào hơn về Đảng quang vinh và càng nhớ Bác kính yêu - người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, mang lại mùa xuân ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ta. Nhớ Bác, chúng ta càng thấm thía câu nói lúc sinh thời của Người: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”. Khắc sâu lời dạy của Bác, Đảng ta luôn đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và trí tuệ của mình, mãi là ngọn đuốc soi đường chỉ lối, lãnh đạo đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức. Trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đảng ta xác định phải tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Điều này đã được Đảng ta cụ thể hóa trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) - nghị quyết kết tinh trí tuệ của Đảng và nhân dân ta, được xây dựng công phu, hoàn chỉnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết trên tinh thần “Nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật. Kết hợp giữa “xây” và “chống”, “xây” là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, “chống” là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách”, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái đã trở thành “phong trào của toàn dân”. Minh chứng rõ nhất là thời gian qua có nhiều “đại án” tham nhũng, vi phạm các quy định về quản lý kinh tế được đưa ra xét xử, nhiều cán bộ, nhất là cán bộ cấp cao vi phạm nghiêm trọng kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã và đang bị xử lý nghiêm minh, không có “vùng cấm”. Những kết quả đạt được trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực của Đảng ta làm nức lòng nhân dân; vai trò, vị trí, uy tín của Đảng được nâng lên rõ rệt, thể hiện ở cả trong nước và trên trường quốc tế. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh không phải ngẫu nhiên mà dư luận lan tỏa một lòng tin như hiện nay. Bộ Chính trị cũng nhận định nguyên nhân là sự đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân ta.

Với những gì Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm được cho nhân dân ta trong 89 năm qua, chúng ta có quyền tự hào: Đảng ta thật là vĩ đại. Bởi vì, ngoài lợi ích của nhân dân và của giai cấp công nhân, Đảng ta không có lợi ích nào khác. Đảng luôn gắn bó máu thịt với dân, Đảng với dân, dân với Đảng là một. Nhìn lại chặng đường vẻ vang đó, mỗi người dân Việt Nam càng tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Và chính Bác Hồ là đỉnh cao của đạo đức và văn minh! Là hình ảnh tuyệt đẹp về mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với nhân dân! 89 năm qua, “ý Đảng, lòng dân” đã hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân với Đảng, Đảng với mùa xuân.

Xuân Kỷ Hợi 2019 đã về trên khắp mọi miền của đất nước. Hòa vào nguồn mạch sống ấy là lòng biết ơn Đảng, ơn Bác Hồ kính yêu, mừng Đảng ta tròn 89 mùa xuân. Nghĩ về Đảng, về công ơn trời biển của Đảng, của Bác Hồ kính yêu, về những thành tựu đổi mới đất nước mỗi dịp tết đến xuân về, mỗi người dân Việt Nam càng thêm rạo rực, tin yêu với bao kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước. Năm mới, sức xuân mới, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện một quyết tâm, một ý chí chung sức đồng lòng thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; ra sức xây dựng, giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, là đạo đức, là văn minh, xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Nguyễn Hình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày