Thứ 4, 24/07/2024, 04:25[GMT+7]

Vietcombank Thái Bình: Bứt phá ấn tượng khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 01/02/2019 | 15:43:58
2,093 lượt xem
Hòa chung vào sự phát triển lớn mạnh của toàn hệ thống, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Thái Bình đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng các hoạt động, từ đó vươn lên trở thành đơn vị có uy tín lớn trên địa bàn cũng như trong toàn hệ thống.

Mặc dù triển khai hoạt động kinh doanh trong điều kiện gặp không ít khó khăn, nhưng thời gian qua, Chi nhánh luôn kịp thời bám sát chỉ đạo, định hướng của Ngân hàng Nhà nước, của tỉnh và của hệ thống Vietcombank để duy trì hoạt động bảo đảm tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bằng việc triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp huy động vốn như: đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao năng suất lao động; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng khoa học và thường xuyên trên cơ sở phân khúc khách hàng;... công tác huy động vốn của Chi nhánh đã đạt nhiều kết quả cao. 

Đến ngày 31/12/2018, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt hơn 4.300 tỷ đồng, tăng 18% so với thời điểm 31/12/2017; trong đó tiền gửi dân cư chiếm 65%, tăng 17% so với thời điểm 31/12/2017 và tiền gửi của tổ chức kinh tế chiếm 35%, tăng 19% so với thời điểm 31/12/2017. Không chỉ chú trọng phát triển công tác huy động vốn, hoạt động cho vay cũng được Vietcombank Chi nhánh Thái Bình thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm và mang lại hiệu quả cao. 

Với phương châm sát cánh cùng khách hàng vượt qua khó khăn, thời gian qua, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình luôn ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn đồng thời quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng điểm của tỉnh như: vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ, cho vay đóng tàu phát triển thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ, cho vay nước sạch nông thôn theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh. Từ đó đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Đến ngày 31/12/2018, tổng dư nợ cho vay toàn Chi nhánh đạt 5.485 tỷ đồng, tăng 25% so với thời điểm 31/12/2017. Chất lượng tín dụng được kiểm soát và ngày càng nâng cao, tỷ lệ nợ xấu 0,14% (thấp hơn kế hoạch trung ương giao). Công tác thu hồi nợ ngoại bảng tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Chi nhánh đã luôn nhận được sự giúp đỡ của UBND tỉnh và các ngành Tòa án nhân dân, Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, cùng sự nỗ lực của tập thể Chi nhánh. Chính vì thế, năm 2018, Chi nhánh đã thu hồi được 31,5 tỷ đồng nợ ngoại bảng (gồm Xí nghiệp Dệt Hồng Quân, Xí nghiệp Cơ khí Phương Đông, Công ty Cổ phần Thép). Với kết quả đó, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã trở thành đơn vị đứng đầu hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh về tăng trưởng tín dụng và kiểm soát nợ xấu.

Sự phát triển lớn mạnh của Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn được thể hiện ở việc không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng các dịch vụ thanh toán, từ đó trở thành đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán xuất nhập khẩu trong hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Năm 2018, tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu qua Chi nhánh đạt 472 triệu USD, tăng 51% so với năm 2017, đạt 120% kế hoạch. Thực hiện đề án không dùng tiền mặt của UBND tỉnh Thái Bình, năm 2018, Chi nhánh đã tích cực sử dụng đồng bộ các giải pháp (phát triển và tích cực truyền thông dịch vụ ngân hàng điện tử, mở rộng mạng lưới hoạt động thẻ, thu hút khách hàng trả lương qua tài khoản...). Vì vậy, doanh số thanh toán không dùng tiền mặt của Chi nhánh không ngừng tăng lên, chiếm gần 70% tổng doanh số thanh toán, tăng 19% so với năm 2017. Đến nay, ngoài trụ sở chính, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn có 5 phòng giao dịch với 22 máy ATM và 180 điểm chấp nhận thẻ (POS). Hệ thống các máy ATM, POS hoạt động an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt của nhân dân. Với những thành tựu trên, kết quả kinh doanh của Chi nhánh tăng 52% so với năm 2017, bảo đảm đời sống của cán bộ, nhân viên không ngừng được cải thiện.

Bên cạnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, Vietcombank Thái Bình còn xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp gần gũi, thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và được đánh giá là một trong những đơn vị tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Năm 2018, Chi nhánh đã tham gia nhiều chương trình an sinh xã hội như: tài trợ gần 700 ghế đá tại các điểm vui chơi công cộng và các trường học, bệnh viện trên địa bàn tỉnh; ủng hộ xây dựng nhà cho người có công với cách mạng, ủng hộ quỹ “Trái tim nhân ái”, tặng quà tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, tài trợ học bổng cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, vượt khó học tập, tài trợ quỹ khuyến học... với tổng giá trị tài trợ hơn 1 tỷ đồng.

Thật vinh dự và tự hào khi những thành quả lao động của tập thể Vietcombank Thái Bình đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank và các tổ chức, đoàn thể xã hội ghi nhận như: bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh (năm 2017); cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ” của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank (năm 2017); cờ thi đua “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” của Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank (năm 2018) và là đơn vị đứng thứ 9/106 chi nhánh trong toàn hệ thống.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt tập thể Chi nhánh Vietcombank Thái Bình xin kính chúc quý khách hàng một năm mới an khang, thịnh vượng, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các quý khách hàng đã luôn đồng hành, chia sẻ đối với hoạt động của Chi nhánh. Thời gian tới, Chi nhánh sẽ không ngừng phát triển và giữ khối đại đoàn kết “chung niềm tin vững tương lai”, phấn đấu xây dựng Vietcombank Thái Bình ngày càng phát triển bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển thịnh vượng nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phạm Bá Tuyển
(Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày