Thứ 4, 24/07/2024, 05:18[GMT+7]

Chào xuân Kỷ Hợi

Thứ 7, 02/02/2019 | 11:33:00
1,367 lượt xem
Hơn 95 triệu người dân Việt Nam hân hoan đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019 với bao khát vọng, niềm tin!

Như sự sắp đặt của tạo hóa, mỗi dịp tết đến cũng là lúc Đảng ta thêm một tuổi xuân đồng hành cùng đất nước!
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, năm 2018, Việt Nam tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đạt những kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Sự nghiệp đổi mới tiếp tục gặt hái những thành tựu ấn tượng, đời sống của người dân từng bước được cải thiện. Vị thế của Việt Nam tại các diễn đàn khu vực và quốc tế ngày càng được nâng tầm.


Cùng sự phát triển chung của cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình luôn phát huy nội lực, kiên trì phấn đấu thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt”. Cụ thể là, kêu gọi đầu tư, mở rộng hợp tác, cải cách thủ tục hành chính. Khu kinh tế Thái Bình với diện tích gần 30.500ha thuộc hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải; triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển; khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ; các dự án nhà ở đô thị trên địa bàn thành phố Thái Bình; chương trình nước sạch nông thôn; chủ trương tích tụ ruộng đất để phát triển nông nghiệp mang tính bền vững, hiệu quả gắn với bảo vệ môi trường; số xã về đích nông thôn mới mỗi năm một tăng là những minh chứng điển hình nhất.


Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 cũng là lúc Đảng Cộng sản Việt Nam bước sang tuổi 89. Gần 90 năm gánh vác sứ mệnh lịch sử chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua thác ghềnh, bão tố trong những thời điểm cực kỳ hiểm nghèo, liên quan đến vận mệnh dân tộc, để đến bến bờ thắng lợi, Đảng ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện luôn đặt lợi ích của Tổ quốc lên trên hết, bao nhiêu lợi ích đều vì dân. Không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tất cả vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng có quyền tự hào về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, củng cố quốc phòng, an ninh, mở rộng hợp tác quốc tế trong thời gian qua. Đồng thời, phải đề cao trách nhiệm công dân, kiên trì thực hiện đường lối đổi mới, xây dựng Đảng ta là đạo đức, là văn minh. Xác định nhiệm vụ phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ là vấn đề sống còn đối với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa, là lương tâm, trách nhiệm trước nhân dân.


Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Phải biết dựa vào dân, lắng nghe dân. Cái gì mà quần chúng nhân dân hoan nghênh, ủng hộ thì chúng ta phải kiên quyết làm và làm cho bằng được. Ngược lại, cái gì nhân dân không đồng tình, thậm chí căm ghét, phản đối thì chúng ta phải cương quyết ngăn ngừa, uốn nắn và xử lý nghiêm minh các sai phạm”.


Mừng xuân Kỷ Hợi, mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới! Hơn 95 triệu người mang trong mình dòng máu “con Lạc, cháu Hồng” từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước; từ cao xanh trùng điệp của Trường Sơn hùng vĩ đến đại dương vạn dặm nơi Hoàng Sa, Trường Sa đặt trọn niềm tin vào Đảng, cùng cầu mong cho quốc thái, dân an, nhân khang, vật thịnh.


Âm hưởng của mùa xuân làm cho mỗi người thêm tươi trẻ, đầy nghị lực, khát khao. Ai cũng có những cung bậc cảm xúc trước sự giao thoa kỳ diệu của đất trời, của những chồi non, lộc biếc khi vạn vật sinh sôi.

Nam Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày