Thứ 3, 06/08/2024, 17:13[GMT+7]

Thư chúc tết của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

Thứ 2, 04/02/2019 | 12:22:50
1,639 lượt xem


Kính gửi: Cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

Năm 2018 qua đi với nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, song được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Nền kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định và duy trì đà tăng trưởng khá, 3 năm liên tục đạt mức tăng trưởng ở 2 con số. Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP ước đạt 49.870 tỷ đồng, tăng 10,53% so với năm 2017; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 122,6% dự toán, trong đó thu nội địa tăng 11% so với năm 2017. Môi trường đầu tư được cải thiện, đã thu hút được một số tập đoàn kinh tế lớn cùng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào nghiên cứu, thực hiện đầu tư. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được quan tâm, chế độ, chính sách đối với người, gia đình có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được chú trọng thực hiện. Quân sự quốc phòng địa phương được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác thanh tra, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được duy trì thực hiện nền nếp, hiệu quả. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,5%; diện mạo nông thôn, mỹ quan đô thị có nhiều khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả quan trọng; hiệu lực hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền địa phương tiếp tục được nâng lên; hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và phát huy.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn, sự hưởng ứng tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã góp phần to lớn vào thành tích chung của địa phương. Đây là niềm khích lệ, sự động viên rất lớn để tỉnh Thái Bình tiếp tục phấn đấu, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Kính thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

Năm 2019 là năm tăng tốc của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Bên cạnh những thời cơ thuận lợi là cơ bản, cũng còn không ít khó khăn, thách thức. Trên nền tảng của thành công và những bài học rút ra từ hạn chế, yếu kém trong năm qua, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về cơ cấu lại nền kinh tế và các ngành sản xuất, trọng tâm là 5 đột phá trong sản xuất nông nghiệp gắn với tăng cường tập trung, tích tụ đất đai, phát triển nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp hữu cơ.

 Thực hiện quyết liệt các giải pháp tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp toàn dân, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong tỉnh. Tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới bảo đảm thực chất và bền vững, không chạy theo thành tích, phấn đấu hết năm 2019 có 100% các xã về đích nông thôn mới, có 2 huyện trở lên đạt các tiêu chí nông thôn mới, có 8 đến 10 xã trở lên đạt tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và xã nông thôn mới kiểu mẫu. Coi trọng nhiệm vụ phát triển kinh tế đi đôi với cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phấn đấu xây dựng bộ máy hành chính chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả và phục vụ nhân dân. Chú trọng thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương khóa XII gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường, củng cố quốc phòng; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Với niềm hân hoan đón mừng xuân mới, kế thừa truyền thống đoàn kết, yêu nước cách mạng của quê hương và những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, tạo đà cho sự phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi xin kính chúc các bậc lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các bậc cao niên, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh, bà con xa quê hương, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thái Bình năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Mừng xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!



Chào thân ái!

Video: chu_tich_chuc_tet_2019_web_chuan.mp4

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày