Chủ nhật, 06/10/2024, 12:19[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Chủ nhật, 10/02/2019 | 14:30:49
2,770 lượt xem
Sáng ngày 10/2, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, huyện, thành phố.

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã báo cáo việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 1/2/2019 và Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 3/2/2019 của UBND tỉnh. 

Theo đó, đến nay công tác chuẩn bị cho lễ động thổ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, công bố quy hoạch, triển khai thực hiện dự án khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp đồng bằng Bắc Bộ tại tỉnh Thái Bình; lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và lễ động thổ khởi công dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 1.000 giường đã cơ bản được hoàn tất. 

Tại cuộc họp, các đại biểu phát biểu làm rõ hơn những công việc đã triển khai của ngành, địa phương đồng thời đề xuất, kiến nghị để các lễ động thổ khởi công và lễ khánh thành các dự án được thành công tốt đẹp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất thời gian tổ chức từng sự kiện diễn ra trong ngày 14/2 (tức ngày 10 tháng Giêng âm lịch); đồng thời giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (đối với lễ động thổ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, công bố quy hoạch, triển khai thực hiện dự án khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp đồng bằng Bắc Bộ tại tỉnh Thái Bình), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (đối với lễ khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình), Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (đối với lễ động thổ khởi công Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 1.000 giường) phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương chuẩn bị chu đáo nghi lễ tại các nơi tổ chức các sự kiện về trang trí khánh tiết, phông bạt, âm thanh… Các đơn vị được giao chủ trì tổ chức các sự kiện gửi danh sách khách mời về Văn phòng UBND tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy; chuẩn bị chu đáo chương trình, nội dung buổi lễ gồm: văn nghệ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, báo cáo, phát biểu của lãnh đạo, nghi thức lễ động thổ khởi công và lễ khánh thành. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo từng sự kiện; đồng thời yêu cầu Công an tỉnh thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước về tham dự các sự kiện; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động lực lượng thực hiện tốt công tác rà phá bom mìn; UBND các huyện Thái Thụy và thành phố Thái Bình xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác bảo đảm an ninh trật tự và môi trường cho các sự kiện diễn ra trên địa bàn; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội bố trí thăm 2 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư; Công ty Điện lực Thái Bình bảo đảm cấp điện liên tục cho các khu vực này; Sở Y tế bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đội cấp cứu nếu xảy ra sự cố; Văn phòng UBND tỉnh chủ trì công tác đón tiếp khách; các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp trong việc tổ chức các sự kiện.

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng nghe lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo công tác bảm đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình thực hiện chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp, gieo cấy vụ xuân 2019. 

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được ổn định. Đây là năm thứ 7 liên tiếp trên địa bàn tỉnh không để xảy ra đốt pháo và thả đèn trời. Đối với việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, toàn tỉnh đã trao trên 92.000 suất quà cho các đối tượng là người có công với cách mạng với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng; trao 54.517 suất quà cho các hộ nghèo và cận nghèo với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng; thực hiện chúc thọ, mừng thọ cho 36.998 người cao tuổi với tổng kinh phí 3,4 tỷ đồng; trao trên 3.000 suất quà cho trẻ em và các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Toàn tỉnh không để xảy ra vụ cháy nổ, mất an toàn vệ sinh lao động trong các doanh nghiệp. Về tình hình sản xuất nông nghiệp, đến nay, toàn tỉnh đã gieo cấy 9.743ha lúa xuân tập trung ở các huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Tiền Hải, trong đó diện tích gieo thẳng chiếm 17,3%. 

Đối với các nội dung này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định toàn tỉnh đã triển khai thắng lợi kế hoạch đã đề ra, bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, tạo khí thế cho cả hệ thống chính trị và nhân dân trong toàn tỉnh hăng hái ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác an sinh xã hội, từ đó huy động được sự tham gia của cả cộng đồng để tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng nhằm hưởng ứng phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời chúc tới toàn thể nhân dân trong tỉnh năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo về hồ sơ đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC để quyết định chủ trương đầu tư dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 1.000 giường và lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo công tác lựa chọn nhà đầu tư và chuẩn bị ký hợp đồng thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.

Minh Hương


  • Từ khóa