Thứ 6, 05/07/2024, 06:29[GMT+7]

Khởi động tháng Thanh niên năm 2019

Thứ 2, 25/02/2019 | 14:16:34
1,336 lượt xem
Sáng ngày 25/2, tại Trường THPT Nguyễn Du (Kiến Xương), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi động tháng Thanh niên năm 2019 và hưởng ứng tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi 2019. Gần 2.000 đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia, hưởng ứng các hoạt động này.

Đại biểu Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Nguyễn Du, Kiến Xương.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, ngoài các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các cấp bộ đoàn và các đoàn viên thanh niên trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các hoạt động tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với nhiệm vụ của cấp ủy giao cho tổ chức đoàn thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội: tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo và đối tượng chính sách; tổ chức hiến máu tình nguyện, xây dựng nhà nhân ái; tổ chức tặng quà, tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập...

Để phát huy cao nhất tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong toàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn quyết tâm thực hiện đa dạng các hoạt động hướng mạnh về cơ sở; đồng thời, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên luôn gương mẫu, tiên phong trong tham gia các hoạt động tháng thanh niên với những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể, tích cực.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại khuôn viên Trường THPT Nguyễn Du. 

Sau chương trình khởi động là chuỗi các hoạt động do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Kiến Xương và các đơn vị phối hợp tổ chức như: tặng quà cho đối tượng chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; ra mắt câu lạc bộ thanh niên với pháp luật; trao biển tặng công trình thanh niên; trao biển tặng 1 hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đoàn thanh niên huyện Kiến Xương; trao biển tặng công trình 1 ngôi nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trồng cây xanh tại Trường THPT Nguyễn Du, xã An Bồi và thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương); tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 150 đối tượng chính sách xã An Bồi... Tổng kinh phí cho các hoạt động trên trị giá gần 250 triệu đồng.

Tất Đạt

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày