Thứ 3, 23/07/2024, 13:31[GMT+7]

Tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 2, 25/02/2019 | 14:38:46
1,542 lượt xem
Sáng ngày 25/2, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên đàn lợn.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 24/2, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 18 hộ thuộc 6 thôn của 2 xã Đông Đô (Hưng Hà) và Lô Giang (Đông Hưng). Tổng số lợn đã tiêu hủy lũy kế trong ổ dịch là 241 con, trong đó tại xã Đông Đô là 124 con và xã Lô Giang là 117 con. Ngoài ra, chốt kiểm dịch tại xã Đông Đô cũng đã tiến hành tiêu hủy 31 con lợn do vi phạm vận chuyển qua vùng dịch.

Từ khi dịch bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản tập trung chỉ đạo yêu cầu dập dịch và yêu cầu các địa phương tích cực phòng dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, các đoàn công tác của tỉnh đã tăng cường xuống cơ sở chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương. UBND tỉnh cũng đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn để chỉ đạo, triển khai và chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch bệnh của các địa phương…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo yêu cầu Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh, các biện pháp chủ động ngăn chặn dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục tổng hợp, bổ sung, hoàn thiện các báo cáo về tình hình, công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi để kịp thời báo cáo tỉnh và trung ương. Các hội, đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của các hội viên để từ đó mỗi hội viên tự giác thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại việc phân công nhiệm vụ từng thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, trong đó cần ưu tiên tập trung lực lượng cho hai huyện Hưng Hà và Đông Hưng. 

Đối với những nơi đã xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương khuyến cáo để người dân tạm dừng việc tái đàn trong thời điểm này, nếu tái đàn chỉ sử dụng con giống tại địa phương và có nguồn gốc rõ ràng…

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày