Thứ 2, 08/07/2024, 12:23[GMT+7]

Tim Burton: "Quái kiệt" với trí tưởng tượng không biên giới

Thứ 5, 21/03/2019 | 09:45:10
1,058 lượt xem
Đạo diễn tài năng người Mỹ sở hữu sự nghiệp đồ sộ với gia tài gần 40 tựa phim dài và phim ngắn đã hình thành cho mình một phong cách dị biệt, khó nhầm lẫn. Người ta gọi ông là “gã phù thủy” quái dị của những câu chuyện giả tưởng.

"Dumbo: chú voi biết bay" xoay quanh một câu chuyện được yêu thích - nơi mà sự khác biệt được trân trọng, tình cảm gia đình được đề cao và những ước mơ được thăng hoa.

Timothy Walter "Tim" Burton sinh ngày 25-8-1958. Ông được biết đến nhiều với vai trò đạo diễn phim điện ảnh nhưng ít ai biết rằng ông khởi đầu sự nghiệp bằng nghề họa sĩ tại hãng phim nhiều duyên nợ Disney. Tim Burton làm việc tại Disney trong những thập niên 80, từng góp công thực hiện bộ phim hoạt hình kinh điển Cáo và chó săn.


Tim Burton được mệnh danh là "quái kiệt" làng điện ảnh thế giới với những tác phẩm đầy ma mị nhưng không kém phần nhân văn. 

Sau thành công của "Alice ở xứ sở thần tiên", Disney tiếp tục tin tưởng giao phó cho Tim Burton hồi sinh "Dumbo: Chú voi biết bay", tác phẩm hoạt hình kinh điển ra đời năm 1941 của hãng. Nhiều khán giả không khỏi băn khoăn liệu phong cách kỳ quái của ông sẽ được thể hiện thế nào trong bộ phim giản dị và tươi sáng như Dumbo.

Câu trả lời có lẽ nằm ở nhà thiết kế sản xuất Rick Heinrichs, người bạn đồng hành lâu năm của Tim Burton, người đã giúp ông nhào nặn nên những thế giới lạ lùng mà hấp dẫn trong Kỵ sĩ không đầu, Sự nổi dậy của bầy khỉ, Lời nguyền bóng đêm và Chó ma.

Rick Heinrichs sẽ tiếp tục cùng Tim Burton làm nên điều diệu kỳ trong bộ phim về chú voi có đôi tai khác thường. Thế giới lung linh ma thuật nơi rạp xiếc sẽ là chất liệu tuyệt vời để Tim Burton thỏa sức sáng tạo bằng trí tưởng tượng không giới hạn.


"Dumbo: Chú voi biết bay" hứa hẹn sẽ là bộ phim khuấy đảo phòng vé trong tháng 4 năm nay.


Tim Burton là lựa chọn thích hợp nhất để truyền tải thông điệp “tin vào sự khác biệt trong chính mình”. Ngay sau buổi chiếu sớm vừa diễn ra tại Los Angeles, tác phẩm mới nhất của ông đã nhận vô số lời khen ngợi.

Nhà phê bình Peter Sciretta đánh giá Dumbo là phim hay nhất trong nhiều năm nay của Tim Burton, đồng thời ca ngợi phim xuất sắc hơn cả các siêu phẩm gần đây của Disney như "Người đẹp và quái vật" hay "Mary Poppins trở lại". Với sự bảo chứng đến từ Tim Burton, "Dumbo: Chú voi biết bay" chắc chắn là tựa phim không thể bỏ qua trong tháng 4 năm nay.

Video: 32119.mp4

 Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày