Thứ 2, 08/07/2024, 04:29[GMT+7]

'Chị Mười Ba' - phim giang hồ nhiều chất hài hơn hành động

Thứ 2, 01/04/2019 | 08:28:00
925 lượt xem
Bản điện ảnh của "Thập Tam Muội" thu hút với yếu tố gây cười, nhiều tình tiết lật mặt bất ngờ nhưng phần đánh đấm còn đơn giản.

Sau thành công của phim chiếu web Thập tam muội năm 2018, Thu Trang  phát triển bản điện ảnh. Câu chuyện phim tiếp nối series, khi chị Mười Ba (Thu Trang) thành bà trùm, được Anh Hai (Lê Quốc Nam) giao điều khiển tổ chức An Cư Nghĩa Đoàn. 

Cô chuyển hướng làm ăn chân chính, phát triển nhiều cơ sở kinh doanh hợp pháp. Tuy nhiên, băng của Bi Long (Khương Ngọc) liên tục khiêu chiến. Giờ đây, hắn được sự chống lưng từ Hắc Hổ - ông trùm bí ẩn chuyên kinh doanh ma túy. Trong khi đó, cảnh sát theo sát hoạt động của cả hai phe. Phim có nội dung khá độc lập, không quá khó hiểu với người chưa xem bản chiếu web.

Yếu tố gây cười trong phim khá duyên với những cây hài như Thu Trang, Tiến Luật, Hứa Minh Đạt. Nhóm An Cư Nghĩa Đoàn thường xuyên tranh cãi, đấu khẩu với nhau theo kiểu dí dỏm. Trong đó, nhân vật Đường Băng (Tiến Luật đóng) chiếm thiện cảm nhất với mối tình đơn phương cho chị Mười Ba. Anh nhiều lần muốn tỏ tình nhưng cô đều lảng tránh, tạo các tình huống trớ trêu. Ở một số cảnh, chất hài thậm chí lấn át phần hành động, như những đoạn hai băng nhóm xáp vào nhau được xử lý theo hướng gây cười.

Video: 40119_chimuoiba.mp4

Trailer bộ phim.

Với đề tài giang hồ, nhóm biên kịch tung hứng để cài cắm nhiều bất ngờ. Vai trò của các nhân vật liên tục thay đổi, chỉ đến cuối phim khán giả mới biết thân phận thật của họ. Ngay cả những người đã có dấu ấn trong series cũng có thể "hoán đổi" phe trong bản điện ảnh. Điều này giúp tác phẩm kịch tính, khó đoán hơn sau nửa đầu diễn biến hơi chậm, nhiều tình tiết không thúc đẩy đường dây chính.

Tuy nhiên, phần hành động là điểm trừ của Chị Mười Ba. Cách ra đòn và quy mô chiến đấu trong phim chưa đủ lôi cuốn người xem. Hai băng đảng được giới thiệu hoành tráng nhưng số lượng đàn em ít ỏi. Nhiều cảnh mô tả thế giới giang hồ khá vắng người, chỉ có nhóm nhân vật quan trọng trò chuyện với nhau, tạo cảm giác buồn tẻ. Cảnh hành động ở cao trào có ý tưởng tốt nhưng lối quay, dựng khiến trích đoạn thiếu kịch tính.

Theo vnexpress.net