Thứ 3, 27/08/2024, 06:20[GMT+7]

Lý Hải dựng cối xay gió 14 m quay cảnh đám cưới cho 200 cặp

Thứ 4, 03/04/2019 | 10:21:05
1,237 lượt xem
Đạo diễn đầu tư cho đại cảnh 400 cô dâu, chú rể chạy trên đồng cỏ trong phim hài - kinh dị "Lật mặt 4".

Căn nhà giữa rừng sâu - bối cảnh chính của phim.

Phân đoạn nằm ở đầu phim, quy tụ 400 diễn viên quần chúng. Theo kịch bản, các cặp cô dâu, chú rể sẽ chạy đua đến cối xay gió để giành vị trí đẹp nhất trong ngày cưới. Êkíp Lý Hải mất nửa tháng dựng một cối xay gió cao 14 m. Tổng nhân lực để quay cảnh này là gần 1.000 người. Đây là một trong những cảnh được đầu tư nhất phim. 

Video: damcuoi.mp4

 Cảnh quay 200 cặp cô dâu - chú rể chạy đến cối xay gió trong phim. 

Lý Hải cũng xây dựng nhiều bối cảnh khác cho phim. Câu chuyện xoay quanh nhóm bạn đến thăm nhà của một thành viên nằm trong rừng sâu ở Đà Lạt và gặp nhiều tình huống ly kỳ. Để tăng độ rùng rợn, đạo diễn dựng lên một nghĩa địa giả với hàng trăm ngôi mộ được đắp đất, dựng bia giữa rừng núi. 

Ở một cảnh chợ phiên tại cao nguyên, do không tìm được bối cảnh phù hợp, Lý Hải bày một phiên chợ giả với các món hàng hóa, loài vật đặc trưng vùng cao. Toàn bộ diễn viên quần chúng là người dân tộc tại địa phương. Cuối phim, các nhân vật dạo chơi trong lễ hội hoa đăng. Lý Hải bài trí lại các cây cầu, dựng thêm một chiếc cầu phao để các diễn viên bước ra, thả hàng trăm cây đèn xuống sông. 

Phiên chợ được đoàn làm phim Lý Hải dựng lên. 

Lật mặt 4: Nhà có khách kể về nhóm bạn gồm bốn chàng trai (Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng Mèo và Jay Quân đóng) về thăm nhà của Vy (Katleen Phan Võ đóng) và gặp nhiều tình huống kỳ lạ. Phim được vợ chồng Lý Hải đầu tư 17 tỷ đồng. Bối cảnh chính của phim là Lâm Đồng và Đồng Nai. 

Lý Hải lấn sân điện ảnh khoảng bốn năm nay. Phim đầu tay - Lật mặt 1 - ra mắt năm 2015, Trường Giang và Lý Hải đóng chính, đạt doanh thu 70 tỷ đồng. Lật mặt 2 đạt 15 tỷ đồng sau ba ngày ra mắt. Lật mặt 3 ra mắt vào tháng 4, doanh thu 85 tỷ đồng, từng lọt vào top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất.

Video: 40319.mp4

 Ca khúc "Không sợ ma" - nhạc phim "Lật mặt 4".

Theo vnexpress.net