Thứ 4, 24/07/2024, 15:18[GMT+7]

Bệnh viện Da liễu Thái Bình: Đổi mới, nâng cao chất lượng bệnh viện

Thứ 3, 16/04/2019 | 09:58:54
18,243 lượt xem
Ngay sau khi sáp nhập và đi vào hoạt động, Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã khẩn trương ổn định tổ chức, đoàn kết, phát huy nội lực thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, đồng thời tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, đưa Bệnh viện ngày càng phát triển.

Khám bệnh cho bệnh nhân tại cơ sở 1 Bệnh viện Da liễu Thái Bình.

Tháng 7/2018, UBND tỉnh Thái Bình ban hành quyết định sáp nhập 2 đơn vị là Bệnh viện Phong - Da liễu Văn Môn và Trung tâm Da liễu Thái Bình, đổi tên thành Bệnh viện Da liễu Thái Bình. Hiện Bệnh viện có 2 cơ sở gồm trụ sở chính số 278, đường Trần Thánh Tông, thành phố Thái Bình, cơ sở 2 ở xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư với quy mô 120 giường bệnh. Về tổ chức, có 1 giám đốc, 4 phó giám đốc; giảm 7 đầu mối hiện còn 15 khoa phòng với 175 cán bộ, viên chức, người lao động. 

Là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, Bệnh viện Da liễu Thái Bình vừa thực hiện công tác chỉ đạo tuyến về chuyên môn kỹ thuật, vừa tổ chức khám, điều trị nội ngoại trú các bệnh về da, phong, các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và làm dịch vụ chăm sóc da, khám chữa bệnh đa khoa ban đầu đồng thời đảm nhiệm chức năng chăm sóc, nuôi dưỡng 135 bệnh nhân phong tàn tật. 

Bác sĩ CK1 Bùi Trung Dũng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình cho biết: Ngay sau sáp nhập, Bệnh viện đã kiện toàn ban lãnh đạo, sắp xếp ổn định tổ chức, phân công lại nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn và yêu cầu công việc, bảo đảm hiệu quả trong hoạt động và thuận tiện cho người bệnh. Để nâng cao chất lượng chuyên môn, phấn đấu giảm phụ thuộc vào ngân sách nhà nước, hướng tới tự chủ và tăng nguồn thu đầu tư phát triển, Bệnh viện đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp như: khảo sát, xây dựng kế hoạch phát triển bệnh viện; tăng cường luân chuyển bổ sung cán bộ giữa 2 cơ sở nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn; hoàn thiện và triển khai thực hiện quy chế, quy tắc ứng xử. Với mục tiêu lấy người bệnh, khách hàng làm trung tâm phục vụ, Bệnh viện đã sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, bố trí biển chỉ dẫn bảo đảm khoa học ở khu vực phòng khám, dịch vụ, nơi đón tiếp người bệnh; bố trí sắp xếp nhân lực tiếp đón, hỗ trợ người bệnh. Bệnh viện cũng đồng thời triển khai đề án liên doanh liên kết, đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ người bệnh bằng nhiều hình thức; cử cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn và triển khai thực hiện một số dịch vụ, kỹ thuật mới trong điều trị và chăm sóc như nâng cơ trẻ hóa da, xóa nếp nhăn; kỹ thuật đắp thuốc, chiếu tia UVB dải hẹp tại chỗ; tắm thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da nhằm nâng cao chất lượng, giảm thời gian điều trị...  

Khám bệnh cho bệnh nhân phong tàn tật.

Mặc dù là đơn vị mới sáp nhập, bước đầu còn nhiều khó khăn song Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã sớm duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả. Số lượng bệnh nhân và khách hàng đến với Bệnh viện ngày càng đông. 

Năm 2018, Bệnh viện khám và điều trị các bệnh da liễu, đa khoa với 37.791 lượt. Khám bệnh chuyên khoa da liễu, bệnh lây truyền qua đường tình dục cho 524 lượt người, điều trị cho 449 lượt người. Xét nghiệm phát hiện HIV 1.118 mẫu; xét nghiệm giang mai và bệnh lây qua đường tình dục khác là 2.209 mẫu. 

Trong quý I/2019, Bệnh viện đã chỉ đạo phối hợp tuyên truyền về bệnh phong trên đài truyền thanh xã, phường 520 lần. Khám lồng ghép phát hiện bệnh nhân phong mới tổng số 366.923 lượt người tại 100%  xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Khám các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho 2.035 người, xét nghiệm HIV 209 mẫu, xét nghiệm giang mai 230 mẫu, xét nghiệm dịch 311 mẫu. Toàn tỉnh đã khám và điều trị bệnh da cho 350.034 lượt người, trong đó khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu cho 7.821 lượt bệnh nhân. Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới chăm sóc trẻ hóa da cao cấp cho khách hàng, điều trị Laser - phẫu thuật thẩm mỹ cho 798 lượt bệnh nhân, chăm sóc thẩm mỹ da cho 1.587 lượt người. 

Đặc biệt, tại cơ sở 2, Bệnh viện duy trì nuôi dưỡng, chăm sóc 135 bệnh nhân phong tàn tật, trong đó nuôi dưỡng chăm sóc toàn diện 24/24 giờ cho 45 bệnh nhân cao tuổi tàn tật nặng. Bên cạnh trích kinh phí hỗ trợ bữa ăn sáng để bảo đảm cho các cụ có đủ 3 bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng trong ngày, Bệnh viện cũng tăng cường công tác chăm sóc, phục vụ nâng cao cả về vật chất và tinh thần, đem lại niềm vui, niềm tin cho người bệnh phong nói riêng, bệnh nhân nói chung yên tâm điều trị bệnh.

Theo bác sĩ CK1 Bùi Trung Dũng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình: Thời gian tới, để thực hiện tốt các mục tiêu nâng cao chất lượng, hướng tới tự chủ và đầu tư phát triển, đặc biệt phấn đấu đạt mục tiêu đối tượng đến với Bệnh viện có 50% là khách hàng, 50% là bệnh nhân, Bệnh viện sẽ tiếp tục hợp tác đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại; cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khuyến khích nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới và công nghệ thông tin trong quy trình tiếp nhận, quản lý người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án; cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà nhằm giảm thời gian chờ đợi và giảm phiền hà cho người bệnh.

Đánh giá về sự phát triển của Bệnh viện Da liễu Thái Bình, bác sĩ Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho rằng, Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã có nhiều nỗ lực và định hướng phát triển đúng quy hoạch phát triển của ngành. Để thực hiện tốt nhiệm vụ và nâng tầm bệnh viện trong thời gian tới, Bệnh viện Da liễu Thái Bình cần tranh thủ sự lãnh đạo, giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, các ngành. Đặc biệt là sự giúp đỡ về chuyên môn nghiệp vụ của Bệnh viện Da liễu Trung ương để triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu. Giúp tạo thuận lợi cho người bệnh trong khám và điều trị bệnh da liễu, chăm sóc da thẩm mỹ ngay tại Thái Bình mà không phải chuyển tuyến trung ương, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, giúp người dân tiết kiệm chi phí và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. 

Tin rằng với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ y bác sĩ, Bệnh viện Da liễu Thái Bình sẽ có bước tiến mới, góp phần cùng ngành Y tế Thái Bình thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

PGS, TS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương

Thái Bình là địa phương có nhiều cái nhất, trong đó Bệnh viện Da liễu Thái Bình cũng là đơn vị tiêu biểu trong hoạt động chuyên ngành da liễu như: là đơn vị có truyền thống lâu năm hình thành, phát triển; là lá cờ đầu toàn quốc về thanh toán, loại trừ bệnh phong; là đơn vị mạnh về chuyên môn, đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm quản lý điều hành hiệu quả... Đó chính là lý do chúng tôi chọn Sở Y tế, Bệnh viện Da liễu Thái Bình là đơn vị phối hợp tổ chức hội nghị da liễu năm 2019. Với hơn 500 chuyên gia, đại biểu đầu ngành về lĩnh vực da liễu, da liễu thẩm mỹ trong và ngoài nước tham dự, 22 báo cáo khoa học về bệnh lý da, thẩm mỹ da sẽ được trình bày tại hội nghị, đây là hội nghị lớn và đặc biệt quan trọng, ý nghĩa đối với những người làm công tác nghiên cứu, đào tạo và đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng chuyên ngành da liễu của cả nước. Đội ngũ cán bộ chuyên ngành da liễu nói chung, Thái Bình nói riêng tranh thủ tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm và nắm bắt kỹ thuật tiên tiến phổ biến tại hội nghị. Từ khảo sát thực tế, Bệnh viện Da liễu Trung ương sẽ giúp Bệnh viện Da liễu Thái Bình đào tạo nhân lực và kỹ thuật, mở các phòng chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ da không cần can thiệp ngoại khoa..., giúp Bệnh viện có bước phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Thầy thuốc nhân dân Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế

Sự kiện hội nghị da liễu lớn nhất miền Bắc lần đầu tiên tổ chức tại tuyến tỉnh và Thái Bình được chọn là đơn vị phối hợp tổ chức là niềm vinh dự cho ngành Y tế Thái Bình. Coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành trong năm 2019, Sở Y tế, Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã tích cực phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương làm tốt công tác chuẩn bị. Đồng thời nồng nhiệt đón chào các vị đại biểu trong nước, quốc tế đến với quê hương Thái Bình, với ngành Y tế Thái Bình. Sở Y tế cũng kỳ vọng hội nghị đạt nhiều kết quả, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vị đại biểu, khách quý. Tôi tin là sau sự kiện này, ngành da liễu nói chung và y tế Thái Bình nói riêng sẽ có bước phát triển mới khi học hỏi, ứng dụng các kiến thức mới từ hội nghị vào thực tiễn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ CKI Bùi Trung Dũng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình

Bệnh viện Da liễu Thái Bình luôn chú trọng nắm bắt xu thế phát triển và các kỹ thuật tiên tiến của ngành da liễu trên thế giới, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển Bệnh viện. Để thực hiện tự chủ hoàn toàn, giảm phụ thuộc tối đa vào ngân sách nhà nước, đồng thời tạo nguồn thu hợp pháp cho bệnh viện, thu hút, tạo thuận lợi cho bệnh nhân và người dân, Bệnh viện phấn đấu bên cạnh khám điều trị tốt các bệnh lý về da liễu, chăm sóc bệnh nhân phong tàn tật còn mở rộng đối tượng phục vụ là khách hàng chăm sóc da thẩm mỹ. Vì vậy, việc phối hợp tổ chức hội nghị da liễu toàn miền Bắc với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế; các chuyên gia da liễu và thẩm mỹ quốc tế; các chuyên gia trong nước đến từ các trường đại học khối y dược, các bệnh viện lớn tuyến trung ương, các bệnh viện đa khoa... là cơ hội tốt để Bệnh viện cập nhật thông tin, kiến thức mới trong điều trị, chăm sóc bệnh da, đặc biệt là chăm sóc da thẩm mỹ, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của đông đảo nhân dân.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Tân, Trưởng khoa Điều trị các bệnh da liễu, Bệnh viện Da liễu Thái Bình

Là bác sĩ chuyên ngành da liễu, tôi và đồng nghiệp rất phấn khởi đón chào sự kiện hội nghị da liễu toàn miền Bắc tổ chức tại Thái Bình. Đặc biệt, không chỉ được tham gia hội nghị, tôi còn có báo cáo khoa học được chọn trình bày tại hội nghị. Đây là vinh dự lớn đối với bản thân, là cơ hội tốt để tôi và đồng nghiệp tranh thủ học hỏi, tiếp thu ý kiến của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành. Từ đó tiếp tục phát triển các công trình nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng trong khám và điều trị. Với sự tạo điều kiện của bệnh viện, của ngành, chúng tôi luôn vững tin vào sự phát triển, luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, góp sức  xây dựng Bệnh viện cũng như ngành da liễu Thái Bình ngày càng phát triển vững mạnh.


Bệnh viện Da liễu Thái Bình đầu tư máy siêu âm hiện đại phục vụ bệnh nhân.

Bệnh viện bố trí cán bộ đón tiếp, hỗ trợ hướng dẫn người dân đến khám bệnh.

Sử dụng máy Laser Fractionall Co2 Coscan trong điều trị bớt sắc tố da.

Hà Dung

Bùi Thị ánh - 4 năm trước

Cho e hỏi benh vien có thể soi đuoc nang toc ko ak vi e bi chung nho toc đa lau ma hiện tại cho e nho đo toc ko moc tro lai e lo là ko con mang toc nua

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày