Thứ 4, 24/07/2024, 01:25[GMT+7]

“Tiếp sức” cho phụ nữ nghèo

Thứ 5, 18/04/2019 | 08:29:54
764 lượt xem
Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ huyện Đông Hưng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm “tiếp sức” cho phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Châu (Đông Hưng) hỗ trợ gạo cho bà Phạm Thị Cần.

Thường xuyên ốm đau, lại sống độc thân nên chị Nguyễn Thị Phin, thôn Quyết Thắng, xã Hồng Châu gặp rất nhiều khó khăn. Với mong muốn giúp chị Phin có điều kiện phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đã trao cho chị hàng chục con gà giống. 

Chị Phin phấn khởi cho biết: Trao gà giống là việc làm hết sức thiết thực, tôi sẽ nuôi và chăm sóc gà thật tốt để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Chị Phin chỉ là một trong hàng chục phụ nữ Hồng Châu thời gian qua được Hội LHPN xã “tiếp sức” bằng việc hỗ trợ con giống đã vơi bớt khó khăn. Bên cạnh việc tín chấp với ngân hàng cho hội viên vay hàng chục tỷ đồng, mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội LHPN xã còn thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình nhằm giúp phụ nữ khó khăn như trao con giống, gạo, tiền, tặng thẻ bảo hiểm thân thể, thẻ bảo hiểm y tế, giúp nhau ngày công lao động... 

Chị Đặng Thị Tốt, Chủ tịch Hội cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN xã đã tặng 12 thẻ bảo hiểm thân thể cho phụ nữ khó khăn; trao 2 cặp lá yêu thương cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng 200.000 đồng/cặp lá và 120 quyển vở cho các cháu học sinh nghèo học giỏi. Nhân các ngày lễ, tết trao hàng chục suất quà cho mẹ, vợ liệt sĩ, phụ nữ nghèo, ốm đau và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với nguồn kinh phí trích từ quỹ hội, đóng góp của cán bộ, hội viên, Hội LHPN xã Minh Châu tích cực kêu gọi xã hội hóa từ các tổ chức, các nhà hảo tâm hàng chục triệu đồng mỗi năm để có nguồn lực tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện. 

Chị Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội cho biết: Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã đã trao 3 hũ gạo tình thương, mỗi tháng 10 - 15kg gạo/hũ; trao con giống cho 5 hội viên, trị giá 1,5 triệu đồng; tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể cho hội viên, phụ nữ khó khăn. Đây là hoạt động thường niên của Hội đã kịp thời giúp phụ nữ nghèo, ốm đau có điều kiện điều trị bệnh, bớt khó khăn. 

Là 1 trong 3 người vừa được nhận hũ gạo tình thương do Hội LHPN xã trao, bà Phạm Thị Cần, thôn Thọ Sơn, xã Minh Châu chia sẻ: Tôi già cả, lại bị bệnh tim, sống một mình, tất cả chi tiêu chỉ gói gọn trong 270.000 đồng tiền hỗ trợ người cao tuổi hàng tháng. Được Hội LHPN xã quan tâm trao gạo hàng tháng, tôi không còn phải lo bữa ăn hàng ngày nữa. Tôi rất cảm ơn.

Những mô hình thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, giúp nhau có địa chỉ Hội LHPN huyện Đông Hưng phát động thời gian qua đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, giúp trên 100 phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo. Trong đó phải kể đến các mô hình: hũ gạo tình thương, cặp lá yêu thương, mái ấm tình thương, trao con giống, thẻ bảo hiểm... cho phụ nữ và con em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Chị Vũ Thị Thuần, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hưng khẳng định: Chưa bao giờ tinh thần “nhường cơm sẻ áo” của chị em lại được phát huy cao độ như thời gian vừa qua. Toàn huyện đã huy động nguồn lực xây dựng được 89 hũ gạo tình thương tặng các hộ phụ nữ nghèo, mỗi hộ 10 - 15kg/tháng; trao hàng nghìn con giống cho 100 hộ phụ nữ khó khăn; tặng 326 thẻ bảo hiểm thân thể; trao 23 cặp lá yêu thương cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ kinh phí xây 2 mái ấm tình thương tặng phụ nữ khó khăn về nhà ở; vận động xã hội hóa được gần 130 triệu đồng, trên 510kg gạo trao cho phụ nữ, trẻ em gặp khó khăn đột xuất.

Hoạt động của các cấp hội phụ nữ huyện Đông Hưng đã thể hiện sâu sắc đạo lý “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, qua đó góp phần giảm bớt khó khăn cho phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế, giúp chị em có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày