Thứ 3, 23/07/2024, 02:21[GMT+7]

Thành phố dẫn đầu cuộc thi Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn tỉnh

Thứ 2, 22/04/2019 | 08:50:03
3,055 lượt xem
Tại cuộc thi Festival Trạng nguyên tiếng Anh cấp tiểu học toàn tỉnh do Báo Nhi đồng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 16/4 vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình tiếp tục gặt hái nhiều thành công, xếp thứ nhất toàn tỉnh, với 11/17 giải; trong đó có 3 Trạng nguyên, 4 Bảng nhãn và 4 Thám hoa.

Cô và trò Trường Tiểu học Lê Hồng Phong với hoạt động ngoại khóa.

Trong tổng số 11 giải của thành phố thì học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đạt 5 giải, với 2 Trạng nguyên, 2 Bảng nhãn và 1 Thám hoa. Để đạt được kết quả này, không thể không kể đến sự quyết tâm của thầy, trò và tập thể nhà trường. 

Cô giáo Hà Thị Xuân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hàng năm, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong vinh dự được giao nhiệm vụ tuyển chọn học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng, phát triển tài năng của các em, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập của học sinh trên địa bàn thành phố. Đồng thời, giúp học sinh biết yêu thích và say mê với môn học, rèn luyện kỹ năng tự học, tự lập và tư duy sáng tạo. Vì vậy, nhà trường tập trung vào việc xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy bằng nhiều hình thức phong phú như: tổ chức các hội thi nghiệp vụ, hội giảng, tổ chức dự giờ, viết sáng kiến kinh nghiệm, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi. Hàng tháng, nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng, tuyển chọn học sinh có năng khiếu tham gia các nhóm bồi dưỡng; đầu tư cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức các buổi ôn tập. Giáo viên bộ môn đã nắm nguồn học sinh và lên kế hoạch bồi dưỡng nhằm giúp các em phát huy sở trường của mình. Nhà trường có được những giáo viên tâm huyết, đam mê nghề cộng với sự cổ vũ, động viên của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo nên càng làm trò quyết tâm và nỗ lực hơn trong học tập để đạt thành tích cao.

Những năm qua, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng luôn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện, trong đó có môn tiếng Anh. Các buổi sinh hoạt ngoại khóa bằng các chương trình giao lưu tiếng Anh thường xuyên được tổ chức nhằm giúp cho học sinh phát triển tài năng và tự tin nghe, nói, kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và cổ vũ khích lệ phong trào học ngoại ngữ ở học sinh. Đồng thời, tạo điều kiện để  giáo viên và học sinh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy học, trao đổi phương pháp học tiếng Anh; từ đó phát hiện những học sinh có năng khiếu, góp phần thúc đẩy việc học và ứng dụng tiếng Anh trong nhà trường. Vì vậy, Trường đã có nhiều học sinh tham gia các cuộc thi tiếng Anh cấp tỉnh, quốc gia và đạt giải cao. Cuộc thi Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn tỉnh, Trường có 10 học sinh tham gia và 3 em đạt giải: 1 Trạng nguyên và 2 Thám hoa, trong đó có 1/5 học sinh của tỉnh tham dự cuộc thi Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2019 sẽ diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Đây là lần đầu Trường Tiểu học Kỳ Bá là 1 trong 3 trường đại diện thành phố tham dự cuộc thi có quy mô cấp tỉnh. Vì vậy, thời gian ôn luyện cho học sinh không nhiều, chỉ với 2 tuần. Nhưng với quyết tâm của Ban Giám hiệu, tinh thần hăng say, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và sự nỗ lực cố gắng của học sinh, Trường Tiểu học Kỳ Bá đã có 3 em đạt giải; trong đó em Phan Anh Dũng, em Phạm Ngọc Khiêm đạt giải Bảng nhãn, em Đào Thu Phương đạt giải Thám hoa.


Cô giáo Hà Thị Lân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, đẩy mạnh công tác đổi mới quản lý; chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu trên cơ sở dạy cho các em nắm vững kiến thức cơ bản, toàn diện của môn học, lớp học. Phát huy năng lực sáng tạo của giáo viên và học sinh trong việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi gắn với yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích, giáo viên môn tiếng Anh, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Để có những bài giảng cuốn hút học trò, tôi liên tục làm mới, thay đổi phương pháp giảng dạy, lồng ghép kiến thức thực tế vào trong bài giảng. Đặc biệt, luôn lấy học sinh làm trọng tâm, từ đó giúp các em hứng thú, say mê, tự tin với môn tiếng Anh, nhất là với kỹ năng giao tiếp để các em phát triển tài năng của mình.

Em Ngô Tuấn Hưng, lớp 5G, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, giải Trạng nguyên

Tham gia cuộc thi, em có cơ hội để giao lưu, học hỏi bạn bè trong toàn tỉnh về phương pháp học tập môn tiếng Anh như sử dụng song ngữ khi học nhóm giúp em rèn luyện kỹ năng nói, giao tiếp, hiểu thêm về từ vựng và tích lũy vốn từ mới… Cuộc thi cũng giúp em tích luỹ kinh nghiệm và tự tin để tiếp tục tham gia các cuộc thi khác như Toán tuổi thơ toàn quốc, tìm kiếm tài năng Toán học cấp quốc gia.

Em Đào Thu Phương, lớp 3A7, Trường Tiểu học Kỳ Bá, giải Thám hoa

Đây là lần đầu tiên em được tham gia ngày hội lớn như thế này. Khi bước vào phần thi thuyết trình em rất hồi hộp nhưng em đã bình tĩnh, quyết tâm và tự tin để thể hiện thật tốt những kiến thức đã được học. Em rất vui và tự hào khi đạt giải và mong muốn sau này sẽ có cơ hội tham gia nhiều sân chơi bổ ích để củng cố kiến thức cho môn học yêu thích của mình.


Minh Nguyệt