Thứ 4, 24/07/2024, 10:19[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 4, 24/04/2019 | 18:21:53
2,202 lượt xem
Chiều ngày 24/4, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ làm Trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 250419_lam_viec_tinh_phu_tho_2_mixdown.mp3

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi  làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo với Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Thái Bình từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: trong những năm qua, kinh tế của Thái Bình liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số và là một trong số ít tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Trong đó, năm 2018, GRDP của tỉnh tăng 10,53%, giá trị sản xuất tăng 12,25% so với năm 2017; bình quân 3 năm 2016-2018 tăng 10,6%/năm, vượt mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (mục tiêu 8,6%). Quy mô nền kinh tế và thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh, năm 2018 cao gấp 1,6 lần so với năm cuối nhiệm kỳ trước. Đến nay, Thái Bình đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các mục tiêu, định hướng lớn của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Đoàn đến thăm Chi nhánh Công ty TNHH Toyoda Gosei Thái Bình (KCN Tiền Hải). 

Cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng được chú trọng chỉ đạo thực hiện. Các ngành kinh tế đều đạt mức tăng trưởng khá cao và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra. Thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp tăng cả về số dự án, số doanh nghiệp thành lập mới và vốn đầu tư. Từ đầu năm 2019 đến nay, xu hướng đầu tư vào tỉnh tăng mạnh, số dự án đầu tư mới tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước, vốn đầu tư tăng gấp hơn 10 lần. Xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh, 100% người dân nông thôn được sử dụng nước sạch phục vụ sinh hoạt và đời sống. Dự kiến, Thái Bình sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở 100% số xã trong năm 2019 và 100% số huyện trong năm 2020.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh với 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại trung tâm hành chính công 2 cấp. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; đã tập trung chỉ đạo thực hiện, đạt hiệu quả bước đầu khá rõ nét Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 03,05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Công tác tuyên giáo, kiểm tra giám sát, nội chính, dân vận được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội được nâng cao; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, phát huy.

Đoàn đến thăm Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh sứ Hảo Cảnh (KCN Tiền Hải). 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, lợi thế, điểm đặc thù, nét văn hóa riêng và kết quả phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Phú Thọ trong những năm qua. Trong đó, Phú Thọ có thế mạnh riêng của một tỉnh miền núi trung du phía Bắc, có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa, đặc biệt là có đền Hùng là di tích lịch sử văn hóa đặc biệt quan trọng của quốc gia, vì vậy Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ xác định phát triển kinh tế đồng thời với nhiệm vụ bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử văn hóa truyền thống. Trong quá trình phát triển, thu hút đầu tư, Phú Thọ quan điểm phát triển hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, môi trường xã hội, không tạo áp lực lớn cho xã hội, bảo đảm tốt cuộc sống cho người dân. Phú Thọ cũng là một trong những tỉnh đi đầu cả nước thực hiện xã hội hóa về y tế, đạt thành tích cao trong giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, Phú Thọ cũng tích cực thực hiện Nghị quyết Trung ương 6  (khóa XII) sắp xếp lại bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn,  hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, cách làm và những kết quả mà Thái Bình đã đạt được trong những năm qua. Qua chuyến công tác này, Phú Thọ mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Thái Bình trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là về huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Đồng chí trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình, chúc  tỉnh Thái Bình phát triển hơn nữa trong những năm tới.

Cũng trong buổi chiều ngày 24/4, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm chi nhánh Công ty TNHH Toyoda Gosei Thái Bình, Công ty TNHH sản xuất và Kinh doanh sứ Hảo Cảnh (Khu công nghiệp Tiền Hải).

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày