Thứ 5, 04/07/2024, 14:22[GMT+7]

Bệnh viện Da liễu Thái Bình tiêu thụ thịt lợn giúp hộ chăn nuôi trong lúc khó khăn

Thứ 6, 26/04/2019 | 16:16:34
3,829 lượt xem
Là đơn vị đầu tiên của ngành Y tế thực hiện giải pháp tiêu thụ thịt lợn theo Thông báo số 668-TB/TU ngày 24/4 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 25/4, cán bộ, viên chức Bệnh viện Da liễu Thái Bình đã mua ủng hộ gần 2 tấn thịt lợn giúp người chăn nuôi giảm bớt thiệt hại trong thời điểm tiêu thụ khó khăn do bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Bệnh viện Da liễu Thái Bình mua thịt lợn ủng hộ người chăn nuôi.

Ông Bùi Trung Dũng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình cho biết: Qua phương tiện thông tin truyền thông, số xã có lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi đã lên 271/286 xã, phường, đã có gần 200.000 con lợn bị tiêu hủy. Số lợn còn lại tại các trang trại, gia trại đã đến kỳ xuất chuồng tồn chưa bán được còn nhiều, nguy cơ lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi phải tiêu hủy cao. Điều này thực sự xót xa cho người chăn nuôi khi cả năm chăm bẵm được đàn lợn, chưa kịp bán thu vốn đã phải tiêu hủy vì lợn bệnh. 

Bản thân ông Dũng hiểu và rất chia sẻ với người nông dân, các chủ trang trại gia trại, vì vậy luôn giải thích cho mọi người là bệnh dịch tả lợn châu Phi chỉ gây bệnh ở lợn, không lây sang người vì vậy không nên quá lo lắng, tẩy chay thịt lợn mà vẫn nên sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hàng ngày để chia sẻ với người chăn nuôi. 

Ngay khi có Thông báo số 668 - TB/TU, ngày 24/4/2019 thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số giải pháp hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt trong địa bàn tỉnh và phát động của lãnh đạo Sở Y tế về việc cán bộ, viên chức toàn ngành tích cực tiêu thụ thịt lợn sạch, giúp bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn do bệnh dịch tả lợn châu Phi, ông Dũng đã bàn với Ban Giám đốc Bệnh viện và nhanh chóng quyết định vận động cán bộ, nhân viên thực hiện tiêu thụ thịt lợn; đồng thời quyết định tổ chức cho bệnh nhân chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5 bằng cỗ thịt lợn.

Trong ngày 25/4, cùng với việc phát động tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động mỗi người mua từ 5 – 10kg thịt lợn, lãnh đạo Bệnh viện cũng phân công người nhanh chóng tìm đến trang trại chăn nuôi lợn tìm hiểu và liên hệ mua lợn khỏe để giết mổ tập trung. 

Sáng ngày 26/4, việc giết mổ lợn, chia thịt thành từng phần đã được thực hiện với sự chung tay vào cuộc ủng hộ của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động. Với người bệnh thì được Bệnh viện trích kinh phí hỗ trợ thịt lợn để ăn mừng ngày lễ không phải bỏ tiền.

Chị Nguyễn Thị Mùi, nhân viên Bệnh viện Da liễu Thái Bình chia sẻ: Chúng tôi rất ủng hộ Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và quyết định vận động cán bộ, viên chức, người lao động tiêu thụ thịt lợn giúp người chăn nuôi của lãnh đạo Bệnh viện. Vì vậy, nhiều người còn đăng ký mua nhiều hơn số vận động với mong muốn chung tay, chia sẻ nhiều hơn với người chăn nuôi.  

Anh Đào Tiến Chinh, chủ trang trại lợn ở thôn Quang Trung, xã Vũ Vân (Vũ Thư) phấn khởi cho biết: Bệnh dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành, anh rất lo lắng vì số lợn đến kỳ xuất chuồng song chưa bán được. Dù rất giữ gìn song không thể lường được liệu trong thời gian tới đàn lợn nhà anh có bị mắc bệnh, phải tiêu hủy hay không. May mắn được Bệnh viện Da liễu Thái Bình giúp tiêu thụ gần 2 tấn lợn khỏe, giúp anh vơi bớt gánh nặng thua lỗ nên gia đình rất phấn khởi. Được biết chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có thông báo vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp tiêu thụ thịt lợn giúp người chăn nuôi chúng tôi bớt khó khăn đồng thời hướng dẫn tuyên truyền, vận động người dân không quay lưng lại với thịt lợn, tôi rất mừng bởi sự quan tâm sâu sát, thiết thực đó. Mong rằng, các trang trại, gia trại nuôi lợn trên địa bàn huyện, tỉnh đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tiêu thụ thịt lợn của các bệnh viện, cơ quan, doanh nghiệp như gia đình tôi.

Ông Bùi Trung Dũng, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Thái Bình cũng cho biết: Đây là đợt vận động giúp tiêu thụ thịt lợn lần thứ nhất nhân dịp ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Bệnh viện sẽ tiếp tục vận động cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục mua thịt lợn, ủng hộ người chăn nuôi các đợt tiếp theo. Mong rằng sự chung tay của cán bộ viên chức Bệnh viện sẽ góp phần cùng cán bộ viên chức các sở, ban, ngành, đoàn thể giúp được nhiều nhất cho người chăn nuôi đỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày