Thứ 3, 23/07/2024, 14:22[GMT+7]

Khởi công xây dựng công trình nông thôn mới

Thứ 3, 07/05/2019 | 14:39:44
1,797 lượt xem
Sáng ngày 7/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức khởi công xây dựng công trình nông thôn mới tại các xã: Thượng Hiền, Trà Giang (huyện Kiến Xương).

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thảo, thôn Tây Phú, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương.

Ban tổ chức đã khởi công xây nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thảo, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, trú tại thôn Tây Phú, xã Thượng Hiền. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 18m2, với kinh phí hỗ trợ là 45 triệu đồng của Hội đồng niên 1982 tỉnh Thái Bình. 

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của tuổi trẻ Thái Bình đối với thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khởi công xây dựng sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Trực Tầm, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương.

Cũng trong sáng ngày 7/5, sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Trực Tầm, xã Trà Giang được khởi công xây dựng với tổng diện tích 200m2. Công trình được sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương với số tiền 20 triệu đồng. 

Việc xây dựng sân chơi có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ đoàn đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi được vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đây cũng là một trong những hoạt động của tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trao biển hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Thảo, thôn Tây Phú, xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương.

Các công trình được khởi công nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại cơ sở.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày