Thứ 3, 23/07/2024, 14:21[GMT+7]

Đổi thay ở Bình Minh

Thứ 5, 30/05/2019 | 08:37:27
1,043 lượt xem
Các con đường đều được mở rộng và cứng hóa; những ngôi nhà cao tầng được xây dựng khang trang; nhiều công trình phúc lợi được xây mới; không còn rác thải vứt bừa bãi... là những đổi thay mà ai cũng dễ dàng nhận thấy khi đến thôn Bình Minh, xã Bách Thuận (Vũ Thư).

Nghề trồng cây cảnh đem lại thu nhập cao cho người dân thôn Bình Minh.

Đồng chí Nguyễn Như Tiến, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Thời gian qua, Chi bộ luôn đẩy mạnh việc học và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư, coi đây là động lực quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Chi bộ có 46 đảng viên, trong đó 10 đồng chí thuộc diện miễn hoãn. Lực lượng đảng viên còn lại mỏng, hầu hết tuổi đã cao nên khi triển khai thực hiện nhiệm vụ gặp không ít khó khăn. Song với tinh thần gương mẫu của đảng viên, cùng với việc triển khai thực hiện hiệu quả việc học và làm theo gương Bác trong Chi bộ và cộng đồng dân cư, Chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; thôn Bình Minh nhiều năm liền đạt thôn văn hóa cấp huyện. Chi bộ luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt để mỗi đảng viên, mỗi thành viên trong cộng động dân cư hiểu được ý nghĩa của việc học và làm theo gương Bác. Nội dung việc học và làm theo gương Bác được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thôn và các tổ chức quần chúng như: phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới; xây dựng gia đình, khu dân cư văn hóa...

Trước đây, những con đường trong thôn Bình Minh rất nhỏ, lòng đường rộng chưa tới 1m, trời mưa thì lầy lội, đi lại rất khó khăn. Ông Nguyễn Như Hưng, đảng viên Chi bộ thôn Bình Minh cho biết: Mỗi đảng viên đều nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, tích cực vận động con cháu trong gia đình và nhân dân trong khu dân cư cùng góp công, góp của xây dựng đường giao thông. Nhiều đảng viên đã gương mẫu phá dỡ tường bao, cổng dậu, hiến đất, hiến công. Từ sự gương mẫu của đảng viên, nhân dân trong thôn đã đồng thuận góp công, góp của hoàn thành hơn 7km đường với tổng kinh phí 17 tỷ đồng. Đến nay, toàn bộ hệ thống đường trong thôn đều đã hoàn chỉnh, ô tô có thể đi lại, nhân dân rất phấn khởi. Ngoài ra thôn còn xây mới nhà văn hóa với kinh phí 600 triệu đồng, tu sửa cảnh quan chùa Từ Vân tạo nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Trước tình trạng rác thải vứt tràn lan trên địa bàn thôn, nhiều đảng viên, cựu chiến binh đã nêu gương, thành lập tổ tự quản thu gom, xử lý rác thải. Ông Trịnh Văn Hoan, thành viên tổ tự quản chia sẻ: Tổ có 7 người, tham gia trên tinh thần tự nguyện với mục đích nhắc nhở người dân không vứt rác bừa bãi đồng thời tổ chức thu gom và xử lý rác thải. Sau khi tổ được thành lập, tình trạng vứt rác bừa bãi đã được hạn chế tối đa. Đường làng ngõ xóm sạch sẽ.

Để nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian qua, Chi bộ thôn Bình Minh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát huy thế mạnh của địa phương, trồng các loại cây ăn quả, cây dược liệu và cây cảnh cho thu nhập cao; đồng thời, đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, đặc biệt là nuôi tôm mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân. Thu nhập trung bình của người dân thôn Bình Minh đạt 39 triệu đồng/năm. Đến nay, thôn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Thời gian tới, Chi bộ thôn tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo gương Bác nhằm phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày