Chính thức vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay
Tổng Giám đốc CIC Đỗ Hoàng Phong cho biết thêm, với cổng thông tin này, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng (TCTD) với khách hàng vay.
Qua Cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD. Các TCTD tham gia cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các TCTD và khách hàng vay.
Cùng với việc hoàn thiện cổng kết nối thông tin khách hàng vay, CIC đã và đang từng bước nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu, nâng cao độ phủ của thông tin, mở rộng cung cấp báo cáo tín dụng đến các khách hàng vay trên toàn quốc, tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng vay về chất lượng thông tin tín dụng trong kho dữ liệu CIC để từ đó góp phần bảo vệ quyền lợi và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng vay; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp; kết nối cung – cầu tín dụng; cải thiện chỉ số chiều sâu và độ phủ thông tin tín dụng, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng và môi trường kinh doanh.
Đại diện CIC cam kết tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối, công nghệ xác thực khách hàng điện tử (eKYC)… để hoàn thiện và phát triển Cổng thông tin này cũng như tất cả các quy trình nghiệp vụ khác, đáp ứng đầy đủ yêu cầu khai thác sử dụng thông tin số của NHNN, TCTD và khách hàng vay, khẳng định là trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia.
Tại Lễ Công bố, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đánh giá, việc ra đời Cổng thông tin kết nối khách hàng vay trên nền tảng web và ứng dụng trên điện thoại thông minh cho thấy CIC đã có sự tìm tòi, chủ động ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động nghiệp vụ.
CIC cần tiếp tục hoàn thiện các tính năng của cổng thông tin, chú trọng tính tiện lợi cho khách hàng khi đăng ký trực tuyến, nhất là phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin; làm tốt công tác tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp trên toàn quốc biết và tiếp cận cổng thông tin, phát huy tốt trung gian kết nối.
Các TCTD phải tích cực phối hợp với CIC giới thiệu và cập nhật thường xuyên các gói tín dụng, kết nối và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng đăng ký trên cổng thông tin; phản hồi, đóng góp ý kiến để CIC tiếp tục hoàn thiện, phát triển cổng thông tin này.
“Các bên cần có sự phối hợp tốt để cổng thông tin kết nối khách hàng vay sẽ thực sự là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy khả năng tiếp cận tín dụng cho toàn bộ mọi thành phần trong xã hội, góp phần phát triển tài chính toàn diện”, ông Nguyễn Kim Anh lưu ý.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Ban hành mới quy định về dạy thêm, học thêm 03.01.2025 | 21:29 PM
- Triển khai nhiệm vụ ngành tư pháp năm 2025 03.01.2025 | 19:57 PM
- Sở Nội vụ triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025 03.01.2025 | 19:56 PM
- Triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 03.01.2025 | 19:30 PM
- Ngành xây dựng: Phấn đấu giá trị sản xuất năm 2025 tăng trưởng khoảng 10% 03.01.2025 | 19:29 PM
- Gắn thực hiện nhiệm vụ của ngành kiểm sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương 03.01.2025 | 20:14 PM
- Tiền Hải: Chuyển giao 7 chi bộ về trực thuộc đảng ủy cơ sở 03.01.2025 | 17:00 PM
- Đảng ủy Quân khu 3: Ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ năm 2025 03.01.2025 | 16:59 PM
- Đông Hưng: Khen thưởng 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2024 03.01.2025 | 16:08 PM
- Hội đồng Bảo an chính thức có 5 nước ủy viên mới với nhiệm kỳ 2 năm 03.01.2025 | 15:24 PM
Xem tin theo ngày
- Gắn thực hiện nhiệm vụ của ngành kiểm sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
- Đảng ủy Quân khu 3: Ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ năm 2025
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Thái Bình
- Gặp mặt đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình các khóa
- Năm mới, vững tin bước vào kỷ nguyên mới
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, động viên công tác khóa sổ ngân sách năm 2024
- Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ quan nội chính “chắc - sắc - đắc”
- Công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác cán bộ
- Gắn nhiệm vụ công tác công an với thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội
- Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025