Amazon vượt Apple, Google trở thành thương hiệu đắt nhất thế giới với 315,5 tỉ USD
Amazon vượt mặt Apple và Google, trở thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới - Ảnh: CNBC
Giá trị Amazon đã tăng 52% so với năm ngoái. Apple xếp vị trí thứ 2 với 309,5 tỉ USD và Google đứng vị trí thứ 3 với 309 tỉ, theo thông tin trên bảng xếp hạng BrandZ công bố ngày 11/6.
Bà Doreen Wang, giám đốc toàn cầu của BrandZ, trả lời CNBC: "Bước nhảy vọt của Amazon là nhờ việc công ty này bán rất nhiều loại dịch vụ khác nhau. Hiện tượng giá trị thương hiệu của Amazon tăng 108 tỉ USD so với năm ngoái cho thấy thương hiệu hiện ít gắn kết với một lĩnh vực hoặc một khu vực địa lý cụ thể. Ranh giới đang được làm mờ dần khi công nghệ cho phép các công ty như Amazon, Google và Alibaba cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau cho các nhóm khách hàng khác nhau".
Amazon đã tăng cường đầu tư vào rất nhiều loại công ty khác nhau khi mảng kinh doanh chính của thương hiệu tăng trưởng chậm lại, trong đó có Công ty xe tự lái Aurora và Công ty xe tải điện Rivian cũng như nhánh vận chuyển hàng không Amazon Air.
Năm 2018, Amazon đã mua hãng bán dược phẩm trực tuyến PillPack với giá 753 triệu USD. Tháng trước, Amazon cũng đã đầu tư 575 triệu USD vào Công ty giao thức ăn Deliveroo.
Bốn thương hiệu trong top 10 là các công ty kinh doanh truyền thống bao gồm: Visa, McDonald, AT&T. Riêng Microsoft hiện xếp thứ 4, không thay đổi thứ tự so với năm 2018.
Các công ty công nghệ luôn dẫn đầu bảng xếp hạng từ năm 2006 với Microsoft ở vị trí thứ nhất. Năm nay Alibaba (trị giá 131,2 tỉ USD) vượt qua Tencent (130,9 tỉ USD), trở thành công ty Trung Quốc đắt giá nhất.
Hiện có 15 thương hiệu của Trung Quốc trong top 100 BrandZ. Để có mặt trong bảng xếp hạng này, thương hiệu phải là công ty đại chúng và công khai thông tin tài chính của mình.
Danh sách top 100 thương hiệu được xây dựng dựa trên các cuộc phỏng vấn với 3 triệu khách hàng về hàng nghìn thương hiệu. Kèm theo đó là sự phân tích tình hình tài chính, kinh doanh của công ty thông qua dữ liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel.
Theo tuoitre.vn
Tin cùng chuyên mục
- Định hướng sắp xếp, tổ chức chính quyền cấp tỉnh và cấp xã mới 17.04.2025 | 15:28 PM
- Giá xăng tiếp tục giảm nhẹ 17.04.2025 | 15:26 PM
- Đảng bộ bộ phận Chi cục Quản lý thị trường tỉnh: Tổ chức Đại hội lần thứ I 17.04.2025 | 15:27 PM
- Kiến Xương: Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 17.04.2025 | 15:15 PM
- Phát hiện bằng chứng rõ ràng về sự sống ngoài Hệ Mặt Trời 17.04.2025 | 15:33 PM
- Tỷ giá VND/USD tiếp đà tăng tại nhiều ngân hàng 17.04.2025 | 15:13 PM
- 127 vùng nguy cơ cháy rừng cao 17.04.2025 | 15:28 PM
- Nhật Bản dừng kế hoạch phát tiền mặt cho người dân 17.04.2025 | 15:14 PM
- Phương án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở y tế cấp huyện, quận, thị xã 17.04.2025 | 15:15 PM
- Thành phố Thái Bình: 98,6% hồ sơ giải quyết đúng hạn 17.04.2025 | 14:45 PM
Xem tin theo ngày
-
UBND tỉnh: Làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam – Công ty Cổ phần (PV GAS) về phương án cấp khí LNG trên địa bàn tỉnh
- Giới thiệu cuốn sách “Đỗ Ngọc Quán - Người cộng sản trung kiên”
- Hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Tổng Bí thư gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách tiêu biểu
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
- Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Thông báo Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII: Hội nghị lịch sử bàn về những quyết sách lịch sử