Thứ 3, 06/08/2024, 05:23[GMT+7]

Báo Đảng địa phương tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay

Thứ 6, 14/06/2019 | 14:53:05
736 lượt xem
Đó là chủ đề của Hội thảo Báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ 21 năm 2019, do Báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức đã diễn ra chiều ngày 14-6, tại Hội trường Tỉnh ủy Thái Nguyên. Tham dự Hội thảo có gần 250 đại biểu đến từ 37 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Dự Hội thảo có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Anh Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam...

Phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chúng tôi rất là vui mừng đón tiếp các vị đại biểu báo Đảng địa phương, Trung ương đến với Thái Nguyên. Đặc biệt, chúng tôi cũng rất mừng khi các vị đại biểu đã đến thăm quan thực tế  2 doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh là Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo và Nhà Samsung điện tử.

Hiện nay, Thái Nguyên đang được đánh giá là một trong những tỉnh đang có tốc độ tăng trưởng nhanh; công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực... Thái Nguyên đứng sau Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh về các trường đại học, cao đẳng, và dạy nghề... 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng lẵng hoa chúc mừng Hội thảo.

Trình bày báo cáo đề dẫn, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên khẳng định: Trong những năm qua, báo Đảng đã làm tốt những vấn đề mấu chốt trong công tác xây dựng Đảng. Thông qua báo chí, Đảng tìm thấy lời giải từ nhân dân cho các câu hỏi về chủ trương, biện pháp và cách thức xử lý các tình huống trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Báo chí đã góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị bằng cách riêng của mình.Tuy nhiên vấn đề thông tin, tuyên truyền trên báo Đảng nói chung, về công tác xây dựng Đảng nói riêng chưa thực sự phong phú, đa dạng. Các bài viết còn thiên về phản ánh, hạn chế ngôn luận, thiếu sức thuyết phục, sức chiến đấu và tính dự báo định hướng tư tưởng đúng và kịp thời.Vì thế Hội thảo sẽ là dịp để các nhà báo đã cùng bàn thảo và đưa ra giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền,tiếp tục cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần đẩy lùi và ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Theo Báo Thái Nguyên

  • Từ khóa