Thứ 2, 05/08/2024, 23:17[GMT+7]

Tiền Hải: Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Thứ 2, 05/08/2019 | 14:24:05
2,329 lượt xem
Nhân ngày vì nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam (10/8), sáng ngày 5/8, Ban Chỉ huy Quân sự, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Tiền Hải đã tổ chức đi thăm và tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam tại xã Tây Tiến và Nam Hà.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Xuân Ca, thôn Đông Cao 2, xã Tây Tiến, có 3 thế hệ bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin và gia đình ông Nguyễn Kim Dung, thôn Đông Quách, xã Nam Hà có hai thế hệ bị nhiễm chất độc da cam. 

Bản thân ông Nguyễn Xuân Ca là nạn nhân da cam mức độ 1, bệnh binh, thường xuyên đau ốm, nằm viện. Con trai đầu của ông là Nguyễn Chí Công 36 tuổi bị thần kinh. Con anh Công, bé đầu bị bại não, bé thứ hai mắt kém. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Ông Nguyễn Kim Dung là thương binh 1/4, nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Con gái ông là Nguyễn Thị Tuyết bị thiểu năng trí tuệ, không tự phục vụ được mình trong sinh hoạt.  

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã trao tặng quà, thăm hỏi động viên các gia đình không may có người bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh và mong muốn các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Cũng nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện tiếp nhận 300 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng để trao tặng cho các gia đình nạn nhân/Dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Trần Hiền
(Đài TT-TH Tiền Hải)

  • Từ khóa