Thứ 7, 05/10/2024, 09:21[GMT+7]

UBND tỉnh cho ý kiến về tình hình thực hiện một số dự án

Thứ 3, 06/08/2019 | 19:27:40
2,675 lượt xem
Chiều ngày 6/8, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung: việc triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thaco Thái Bình; việc thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và phương án quy mô, kiến trúc công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 0708_du_an_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và các địa phương có liên quan.

Trên cơ sở nội dung dự án đăng ký và kế hoạch triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thaco Thái Bình của Công ty TNHH Đầu tư Khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện với từng danh mục công việc cụ thể và mốc thời gian để hoàn thành như: giải phóng mặt bằng (chậm nhất đến tháng 12/2019); cho thuê đất và giao đất ngoài thực địa (quý IV/2019); quy hoạch chi tiết 1/500, thiết kế xây dựng, giấy phép xây dựng công trình (quý IV/2019); xây dựng các công trình hạ tầng trong khu công nghiệp... 

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ cũng báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện dự án; đồng thời cam kết kết thúc năm 2019 sẽ bàn giao toàn bộ khu tái định cư và hơn 194ha khu công nghiệp chuyên nông nghiệp cho công ty triển khai thực hiện dự án.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhà đầu tư cũng như của huyện Quỳnh Phụ, các xã trong vùng dự án và các sở, ngành liên quan đã phối hợp triển khai thực hiện tốt những công việc được giao nhằm bảo đảm tiến độ của dự án. Đồng thời giao huyện Quỳnh Phụ lập kế hoạch về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm đến hết tháng 12/2019 phải bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà đầu tư, chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; thành lập Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng trên cơ sở đó giải quyết kịp thời các thủ tục đối với các khu đất vắng chủ, các chủ hộ đã chết liên quan đến thừa kế; tích cực tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân trong vùng dự án; đề xuất và có cơ chế hỗ trợ liên quan đến các chính sách an sinh (hỗ trợ đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm, di chuyển chỗ ở), tuyệt đối không để người dân trong vùng dự án lâm vào đời sống khó khăn sau khi bị lấy đất; huy động các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, chủ động đề xuất giải pháp để giải quyết những kiến nghị của nhân dân nhằm bảo đảm dự án thực hiện đúng tiến độ đã đề ra. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường dựa trên cơ sở đề xuất của huyện Quỳnh Phụ để điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, từ đó tạo điều kiện cho nhà đầu tư có đủ quỹ đất để đầu tư xây dựng tuyến đường vào khu công nghiệp. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan chủ động cấp điện, nước, thông tin liên lạc phục vụ triển khai thực hiện dự án; giao Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh biên soạn bộ tài liệu làm cơ sở để ngành, các địa phương tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân đồng thời phối hợp cùng huyện Quỳnh Phụ tổ chức giao ban hàng tuần trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Các đại biểu dự cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đối với việc triển khai thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển, các đại biểu tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm gỡ khó trong công tác giải phóng mặt bằng, phương án bố trí vốn cho dự án... 

Về nội dung này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải và huyện Thái Thụy phối hợp cùng nhà đầu tư và các sở, ngành liên quan để tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các sở, ngành liên quan điều chỉnh đơn giá đất ở dựa trên đề xuất của các huyện làm cơ sở để phê duyệt phương án bồi thường. 

Trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư và các bước công việc đã triển khai thực hiện của dự án, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính tham mưu phương án ứng vốn cho phù hợp, bảo đảm dự án được thực hiện đúng tiến độ đề ra; đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tổng hợp, báo cáo về nhu cầu nguồn vốn cho dự án trong năm 2019, làm cơ sở để tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan cân đối, bố trí vốn cho phù hợp.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng nghe lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp báo cáo phương án quy mô, kiến trúc công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. 

Theo đó, có 2 phương án được đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng với các nội dung: sân vườn tổng thể, đền thờ, công trình phụ trợ và phương án nội thất đền thờ. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động nghiên cứu của đơn vị tư vấn; đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn tính toán lại phương án dựa trên khả năng nguồn lực hiện có; bổ sung số đền thờ Mẹ Việt Nam anh hùng hiện có trên cả nước; nghiên cứu đền thờ phải xét đến cảnh quan, quy mô của Đền thờ Bác Hồ, Đền thờ Liệt sĩ tỉnh và phải tính đến cả yếu tố hiện đại cho phù hợp với thời kỳ hiện nay.

Minh Hương


  • Từ khóa