Thứ 2, 05/08/2024, 23:14[GMT+7]

Trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh

Thứ 5, 08/08/2019 | 15:16:40
1,530 lượt xem
Sáng ngày 8/8, Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng và chính quyền xã Mê Linh, huyện Đông Hưng tổ chức trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Dậu.

Đại diện lãnh đạo huyện Đông Hưng chúc mừng cựu chiến binh Nguyễn Văn Dậu.

Ông Nguyễn Văn Dậu nhập ngũ năm 1965. Sau 4 năm rèn luyện, huấn luyện phục vụ chiến đấu, do điều kiện sức khỏe và hoàn cảnh gia đình  ông được đơn vị cho xuất ngũ. Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Dậu luôn vượt qua khó khăn, bệnh tật, gương mẫu động viên gia đình chấp hành tốt các quy định của địa phương, được đồng đội, bà con làng xóm tin yêu. Năm 2009, vợ ông là bà Trần Thị Tịch mắc bệnh hiểm nghèo, tuy được cứu chữa song bệnh biến chứng làm cho bà mất khả năng tự chủ của bản thân, nhiều ngày, nhiều đêm đi lang thang vô thức. Gia đình phải tập trung nhiều thời gian, tiền bạc để chữa trị cho bà, làm cho kinh tế gia đình kiệt quệ khó khăn. Căn nhà ông, bà ở là nhà cấp 4 xây  từ năm 1976  đã quá tồi tàn, xiêu vẹo  xuống cấp nghiêm trọng.

Nhận thấy hoàn cảnh gia đình của hội viên Nguyễn văn Dậu là rất khó khăn, Hội CCB các cấp đã trực tiếp về thăm hỏi, động viên và bàn bạc với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng gia đình, chung tay góp sức xây cho ông, bà ngôi nhà tình nghĩa. Với sự hỗ trợ 50 triệu đồng của Hội CCB huyện Đông Hưng, gần 10 triệu đồng, gần 100 ngày công của các đoàn thể, hội viên trong xã, tới nay sau hơn 4 tháng thi công xây dựng, căn nhà mái bằng diện tích hơn 40 m2 đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Đây là món quà mang đậm nghĩa tình đồng đội, tri ân, chia sẻ, động viên của Hội CCB huyện Đông Hưng cũng như các ban ngành đoàn thể địa phương với hội viên CCB Nguyễn Văn Dậu nhân tháng tri ân.

Hoàng Lung

(UBND xã Mê Linh)


  • Từ khóa