Thứ 2, 05/08/2024, 23:20[GMT+7]

Sơ kết phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”

Thứ 6, 09/08/2019 | 16:10:20
2,340 lượt xem
Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin tỉnh (10/8/2004 – 10/8/2019) và 58 năm ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2019), sáng ngày 9/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho nạn nhân CĐDC.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị.

Audio: 0908_nan_nhan_da_cam.mp3

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Trung tướng Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các nạn nhân CĐDC.

Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân, 15 năm qua, dưới mái nhà chung là Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh, 24.000 nạn nhân CĐDC được giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Các cấp hội đã vận động từ các tổ chức, cá nhân trên 50 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, xây mới và sửa chữa 400 căn nhà tình nghĩa, tặng quà cho trên 100.000 lượt người nhiễm CĐDC/Điôxin có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội thường xuyên tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp gần 100.000 thang thuốc miễn phí cho nạn nhân. Hàng nghìn lượt hội viên là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong được chữa bệnh tại các bệnh viện phục hồi chức năng, chiếm 2/3 trong tổng số 5.000 nạn nhân gián tiếp. Trung tâm Tẩy độc đã thực hiện 98 lượt tẩy độc cho trên 3.000 nạn nhân bằng phương pháp Hubbard an toàn, đạt hiệu quả cao. Hội cũng tổ chức dạy nghề thường xuyên cho gần 1.000 nạn nhân gián tiếp. Đến nay đã có trên 100 người sau học nghề có việc làm ổn định.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho nạn nhân CĐDC.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin và đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh trong 15 năm qua, biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ, hội viên, những tấm gương nạn nhân vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Các đồng chí cũng yêu cầu Hội tiếp tục phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để giúp đỡ nạn nhân CĐDC, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với những người có công với đất nước, đảm bảo đúng đối tượng. Tích cực tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ vào nguồn quỹ Hội để giúp đỡ nạn nhân CĐDC vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin đã tặng kỷ niệm chương cho 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã trao tặng 140 suất quà với tổng trị giá 28 triệu đồng cho 140 nạn nhân da cam của 4 huyện: Kiến Xương, Vũ Thư, Đông Hưng, Thành phố.

Cũng tại hội nghị, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh đã đón nhận gần 4 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ quỹ Hội.

Thu Trang

  • Từ khóa