Thứ 4, 03/07/2024, 06:19[GMT+7]

Học tiếng Anh - giúp trẻ tự tin trong giao tiếp

Thứ 2, 12/08/2019 | 09:16:25
2,495 lượt xem
Những năm gần đây, dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non đang ngày càng phát triển trong các trường học ở thành phố Thái Bình. Với xu thế hội nhập như hiện nay, việc học tiếng Anh là rất cần thiết.

Giờ học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài của Trường Mầm non Sunflower.

Theo các chuyên gia giáo dục, từ 3 - 5 tuổi là giai đoạn giúp trẻ tiếp thu một cách dễ dàng, tự nhiên nhất, nghe nói chuẩn, phát triển khả năng ngôn ngữ và tư duy não bộ tốt hơn. Việc cho trẻ học ngoại ngữ sớm được khoa học chứng minh mang lại nhiều lợi ích về kỹ năng lẫn tư duy của trẻ. Vì vậy, Trường Mầm non Tâm Việt (phường Trần Lãm) luôn chú trọng phát triển môn học này. Với 2 buổi/tuần, các bé được làm quen với các giáo viên người nước ngoài. Thông qua hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”, trẻ từng bước làm quen ngôn ngữ mới với những niềm vui, sự say mê và những cảm xúc tích cực. Cô giáo Melissa, giáo viên tiếng Anh, Trường Mầm non Tâm Việt cho biết: Với trẻ mầm non thì việc học từ vựng rất quan trọng, vì vậy tôi luôn kết hợp bài giảng với các trò chơi để tạo niềm vui, hứng thú học tập cho trẻ. Tại Trường Mầm non Tâm Việt, các bé có năng khiếu về tiếng Anh còn được tham gia sinh hoạt 3 buổi/tuần tại câu lạc bộ tiếng Anh. Việc sử dụng tiếng Anh thành công cụ giao tiếp quen thuộc mỗi ngày giúp trẻ được trải nghiệm nhiều hơn, mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp.

Được trải nghiệm giờ học tiếng Anh với trẻ nhóm lớp 5 tuổi Trường Mầm non Sunflower (phường Kỳ Bá) chúng tôi mới thấy được sự hào hứng, thích thú của các bé trong giờ học. Thầy và trò cùng hòa nhịp trong những bài hát, điệu nhảy, trò chơi đầy thú vị. Mặc dù thời gian học chỉ 35 phút nhưng các bé tiếp thu bài học rất nhanh và thoải mái. Việc học tiếng Anh với các bé giống như một hành trình khám phá, vừa học vừa chơi, không có áp lực khiến các bé thấy rất vui vẻ. Anh Nguyễn Tiến Thịnh, Ban giám hiệu Trường Mầm non Sunflower cho biết: Hiện nay, 100% học sinh của Trường đều đang học tiếng Anh. Việc cho các bé tiếp xúc với tiếng Anh sớm là điều cần thiết, không giống như một số người nghĩ học tiếng Anh sẽ làm các bé lẫn lộn giữa 2 ngôn ngữ, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục mầm non. Do vậy, Trường đã liên kết với Trung tâm Anh ngữ Vikoredu cho các bé học tiếng Anh ngoài giờ và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các bậc phụ huynh. Chị Ngô Vân Anh, phụ huynh học sinh Trường Mầm non Sunflower chia sẻ: Ngay từ khi vào trường tôi đã đăng ký cho cháu học tiếng Anh, dù bập bẹ nhưng con từng bước làm quen với ngôn ngữ thứ hai. Đến nay, sau gần 3 năm học tiếng Anh cháu đã biết giao tiếp những câu thoại đơn giản, phát âm chuẩn, đặc biệt cháu rất mạnh dạn, nhanh nhạy và tự tin trong giao tiếp với người xung quanh. Với mục đích đưa tiếng Anh vào giờ ngoại khóa không phải để các bé có thể học thành thạo tiếng Anh, điều mà Trường Mầm non Sunflower mong muốn là gieo vào các em niềm đam mê, yêu thích học tiếng Anh, bước đầu làm quen với ngôn ngữ nói của tiếng Anh. Vì vậy, nhà trường đã xây dựng chương trình học riêng đối với từng lứa tuổi, theo chủ đề, chủ điểm. Với phương pháp dạy “lấy trẻ làm trung tâm” và thông qua tranh, ảnh, các bài hát, câu chuyện... các bé sẽ sao chép được âm thanh, hình ảnh một cách tự nhiên, chủ động nhất.

Việc học tiếng Anh là cơ hội để trẻ được tiếp xúc với người nước ngoài, tâm lý sẽ phấn khích và tiếp thu nhanh, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ tiếp cận chương trình học tiếng Anh chính thức ở bậc tiểu học.

Minh Nguyệt

  • Từ khóa