Thứ 4, 03/07/2024, 06:13[GMT+7]

Thông tin trái chiều về việc không bổ nhiệm cán bộ quản lý giáo dục chưa đủ điều kiện

Thứ 5, 15/08/2019 | 08:56:23
4,735 lượt xem
Mặc dù rất tích cực triển khai thực hiện việc sáp nhập trường học theo chủ trương của tỉnh nhưng huyện Thái Thụy đang phải đối diện với những thông tin trái chiều liên quan đến việc không bổ nhiệm một số cán bộ quản lý giáo dục tại các trường thực hiện sáp nhập năm 2019 do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Trường THCS Thụy Dân sáp nhập với Trường Tiểu học Thụy Dân thành Trường Tiểu học và THCS Thụy Dân.

Điều này đã và đang gây sự hiểu nhầm, ảnh hưởng lớn tới uy tín của Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch sáp nhập các trường học trên địa bàn.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy: Khi thực hiện sáp nhập trường học trên địa bàn huyện năm 2019, Ban Tổ chức Huyện ủy đã tiến hành xây dựng phương án bố trí, sắp xếp cán bộ quản lý giáo dục tại các trường thực hiện việc sáp nhập. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành thẩm định hồ sơ và phát hiện 13 trường hợp là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường thực hiện sáp nhập năm 2019 chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm theo quy định. Trong đó có 10 trường hợp thiếu bằng trung cấp lý luận chính trị, 2 trường hợp chưa có bằng đại học, 1 trường hợp chưa có chứng chỉ ngoại ngữ. Sau khi xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đồng thời căn cứ Công văn số 1752-CV/TU ngày 27/5/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Kết luận số 48-KL/TW của Ban Bí thư; Quyết định số 721-QĐ/HU ngày 20/8/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc ban hành tiêu chuẩn chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non..., ngày 8/7/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Thông báo số 420-TB/HU về việc không bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường khi thực hiện sáp nhập năm 2019, trong đó nêu rõ không bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường khi thực hiện sáp nhập năm 2019 đối với 13 đồng chí chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Thầy giáo Trần Văn Toàn, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Đô là 1 trong 13 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng không được bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo Thông báo số 420 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Lý do là thầy giáo Trần Văn Toàn chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị. 

Thầy giáo Trần Văn Toàn cho biết: Là đảng viên nên tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chấp hành Thông báo số 420 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc không bổ nhiệm chức danh lãnh đạo quản lý đối với cá nhân tôi do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Tháng 8/2018, tôi đã bố trí, sắp xếp công việc theo học lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, dự kiến hoàn thành chương trình học trước tháng 11/2019.

Ông Lê Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết thêm: Liên quan tới vấn đề trên, thời gian gần đây, có nhiều luồng thông tin, dư luận trái chiều trên các phương tiện thông tin đại chúng tạo ra sự hiểu nhầm, ảnh hưởng lớn tới uy tín của Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch về sáp nhập các đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị hành chính, đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trên địa bàn huyện theo tinh thần Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Người phản ánh sự việc trên mới chỉ tiếp cận thông tin một chiều, dẫn đến nội dung tin, bài chưa rõ và chưa đúng với thực tế trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của huyện. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Huyện ủy liên hệ, trao đổi với các cơ quan truyền thông để làm rõ, sáng tỏ những nội dung tin, bài phản ánh chưa đúng thực tế. Hiện một số cơ quan truyền thông đã đăng tải thông tin hồi âm của Ban Tổ chức Huyện ủy trên phương tiện thông tin đại chúng của cơ quan họ.

Theo ông Nguyễn Chí Hướng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Thái Thụy: Huyện rất hoan nghênh các nhà báo, các cơ quan truyền thông trong công tác phối hợp tuyên truyền về chủ trương sáp nhập các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập nói riêng và các vấn đề khác nói chung. Tuy nhiên, trong quá trình phản ánh chúng tôi mong muốn các nhà báo, các cơ quan báo chí cần phối hợp với các cấp, ngành của huyện để truyền tải thông tin một cách khách quan, đầy đủ, chính xác, trong đó có sự việc liên quan đến Thông báo số 420 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc không bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường khi thực hiện sáp nhập năm 2019.

Kết quả sáp nhập trường học của huyện Thái Thụy:

  • Từ năm 2018 đến tháng 6/2019, sáp nhập 72 trường tiểu học, THCS trên cùng địa bàn xã thành 36 trường tiểu học và THCS; sáp nhập 2 trường mầm non trên địa bàn thị trấn Diêm Điền thành 1 trường mầm non thị trấn Diêm Điền.
  • 6 tháng cuối năm 2019, tiếp tục thực hiện sáp nhập 12 trường tiểu học, THCS thuộc 6 xã: Hồng Quỳnh, Thụy Hải, Thái Giang, Thái Phúc, Thái Dương, Thái Đô.


Trần Tuấn

  • Từ khóa