Thứ 2, 05/08/2024, 21:19[GMT+7]

Gặp mặt lưu học sinh Lào

Chủ nhật, 18/08/2019 | 13:17:03
1,466 lượt xem
Chiều ngày 17/8, tại Khách sạn White palace, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Bình tổ chức gặp mặt lưu học sinh tỉnh Xay Nha Bu Ly (Lào) đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Các em lưu học sinh Lào được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong buổi gặp mặt.

Trường Đại học Y Dược Thái Bình hiện đang đào tạo gần 300 lưu học sinh Lào trong đó có 39 em tỉnh Xay Nha Bu Ly với nhiều chuyên ngành. Mặc dù còn nhiều khó khăn về ngôn ngữ, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, song được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, hầu hết các em đều vượt qua khó khăn và đạt được kết quả cao trong học tập.

Tại buổi gặp mặt, các em lưu học sinh Lào đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước Lào và Việt Nam. Đại diện lưu học sinh Lào cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cũng như cán bộ, giảng viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Đây là hoạt động nhằm củng cố, tăng cường thêm tình hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Thái Bình và tỉnh Xay Nha Bu Ly nói riêng. 

Nhân dịp này, 39 em lưu học sinh và  đại diện phụ huynh các em đã được nhận 45 suất quà do Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trao tặng. 

Thu Hoài 

  • Từ khóa