Chủ nhật, 01/09/2024, 18:27[GMT+7]

Khai giảng lớp vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy cơ khí nông nghiệp cho người lao động tại xã Vũ Hoà

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:16:55
1,766 lượt xem
Sáng ngày 20/8, Trung tâm Khuyến công tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh phối hợp với UBND xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương đã tổ chức khai giảng lớp vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy cơ khí nông nghiệp cho người lao động tại địa phương.

35 học viên là người lao động tại Vũ Hoà sẽ được tiếp thu các kiến thức về vận hành sửa chữa máy nông nghiệp sau khi tham gia khoá học

Trong thời gian 7 ngày bắt đầu từ ngày 20/8, toàn bộ 35 học viên của lớp học sẽ tiếp thu kiến thức về kỹ thuật vận hành an toàn, cách bảo trì, bảo dưỡng và khắc phục các sự cố động cơ của các loại máy như: Máy cày, máy kéo, máy gặt đập liên hợp, máy bơm nước… Ngoài ra, học viên còn được thực hành, vận dụng sửa chữa trực tiếp trên các loại máy nông nghiệp bị hỏng. Kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng nhận học nghề theo đúng quy định.

Được biết xã Vũ Hoà hiện nay có 15 chiếc máy gặt đập liên hoàn, 17 chiếc máy làm đất và 15 máy xay xát, tuốt lúa. Thông qua khoá học sẽ giúp  người lao động của địa phương hiểu được những nguyên lý cơ bản của một số loại máy cơ khí nông nghiệp, từ đó có thể vận hành, sửa chữa một cách an toàn và thành thạo phục vụ cho quá trình sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Vũ Đông

Đài TT-TH Kiến Xương

  • Từ khóa