Thứ 2, 26/08/2024, 12:14[GMT+7]

Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên

Thứ 3, 20/08/2019 | 17:42:01
2,187 lượt xem
Đó là một trong những ý kiến kết luận của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Đảng ủy xã Tây Giang (Tiền Hải) chiều ngày 20/8 về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 2008_thoia_dua_viec_hoc_tap_va_lam_theo_bac_mixdown.mp3

3 năm qua, Đảng ủy xã Tây Giang đã triển khai nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cán bộ, đảng viên trong toàn xã đã thực hiện nghiêm túc việc đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chủ đề hàng năm gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 100% cán bộ, đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm. Toàn Đảng bộ có 56 cá nhân và 14 tập thể đăng ký gương điển hình, đến nay xã đã xây dựng nhiều mô hình điển hình tiêu biểu như: tổ tự quản trong khu dân cư, nhân dân tham gia xây dựng rãnh thoát nước thải, xây dựng đường hoa cây cảnh, thùng rác sinh hoạt, bể chứa bao bì thuốc bảo vệ thực vật. 

Đặc biệt, 3 năm qua Tây Giang gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, từ đó phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, huy động sự vào cuộc tính cực của các tầng lớp nhân dân. Từ năm 2015 đến tháng 7/2019, toàn xã đã huy động được hơn 91,6 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới, Tây Giang phấn đấu hoàn thành thủ tục đề nghị tỉnh xét công nhận đạt xã nông thôn mới nâng cao vào tháng 9/2019. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 0,83%. 

Ban Chấp hành Đảng bộ xã chỉ đạo Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã và các đoàn thể, các chi bộ làm tốt công tác nắm bắt tình hình, tiếp nhận các kiến nghị của nhân dân, giải quyết kịp thời, không để tồn đọng, gây bức xúc trong nhân dân. Trong những năm qua, xã không có đơn thư vượt cấp kéo dài hay khiếu kiện đông người. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã được công nhận đạt trong sạch vững mạnh, chính quyền đạt vững mạnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về cách thức tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 tại xã Tây Giang; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các đoàn thể, chi bộ; cách xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những cách làm sáng tạo, kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Đảng bộ và nhân dân xã Tây Giang thời gian qua. 

Đồng chí nhấn mạnh: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng, vì vậy thời gian tới Đảng ủy xã Tây Giang cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu sắc hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thấm nhuần tư tưởng của Người. Quan tâm giáo dục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên.  Đảng bộ và nhân dân toàn xã cần xác định rõ học và làm theo Bác phải trở thành việc làm thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi, là trách nhiệm và nhu cầu hàng ngày; gắn kết chặt chẽ hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các nghị quyết của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nhiệm vụ chính trị của địa phương; việc học và làm theo Bác phải bằng những việc cụ thể, tránh hình thức, chung chung. Mỗi cán bộ, đảng viên phải hiểu, xác định việc học và làm theo Bác cần thực chất, rõ việc, phát huy tính tiền phong, gương mẫu để các tầng lớp nhân dân học tập và làm theo, tạo sự lan tỏa trong xã hội. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Huyện ủy Tiền Hải tiếp tục quan tâm hỗ trợ Đảng bộ Tây Giang trong thực hiện Chỉ thị số 05 và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền, đúc rút kinh nghiệm từ cách làm của Tây Giang nhân rộng ra các xã, thị trấn để Tiền Hải có thêm nhiều mô hình điển hình tiên tiến.

Mạnh Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày