Thứ 3, 23/07/2024, 19:22[GMT+7]

Thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 25/08/2019 | 05:29:36
1,987 lượt xem
Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 24-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang phối hợp các cơ quan của tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ Đảng bộ các huyện, thành phố, khối các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang trong tỉnh Tuyên Quang. Mỗi đội thi có 15 phút để thể hiện những câu chuyện xoay quanh chủ đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngợi ca về Bác, về lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người: khiêm tốn, giản dị, gần gũi với nhân dân… Với sự thể hiện minh họa sinh động, mỗi tiết mục đã để lại nhiều cảm xúc sâu lắng với sự tự hào, lòng kính yêu với Bác. Thông qua mỗi câu chuyện xúc động về Bác - Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam đã tạo sự lan tỏa, có tác động tích cực đến nhận thức, hành động mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang cho biết, kể chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chính là thể hiện lòng kính yêu của mỗi người dân Việt Nam đối với Bác Hồ. Qua đó, đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của việc học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị và đối với từng cán bộ đảng viên, nhân dân.

Hội thi cũng là dịp để các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tìm hiểu sâu sắc hơn những câu chuyện có ý nghĩa to lớn về tấm gương sáng ngời của Bác Hồ, từ đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong mỗi đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Tuyên Quang…. Đồng thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực công tác và đời sống xã hội.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao một giải A, ba giải B và bốn giải C cho các đội đoạt giải.

Theo: nhandan.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày