Thứ 3, 23/07/2024, 23:16[GMT+7]

Khánh thành chùa Trùng Quang

Chủ nhật, 25/08/2019 | 15:33:54
3,833 lượt xem
Sáng ngày 25/8, chùa Trùng Quang, xã Nam Hồng (Tiền Hải) tổ chức lễ khánh thành Đại hùng bảo điện và tổ chức lễ Vu lan báo hiếu năm 2019.

Cắt băng khánh thành Đại hùng bảo điện chùa Trùng Quang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải

Chùa Trùng Quang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải hoàn thành năm 2009 nhưng do thiên tai tác động khiến cho một số công trình trong chùa xuống cấp. Tháng 2/2019, chùa Trùng Quang được bắt đầu trùng tu, nâng cấp với diện tích trùng tu ngôi Đại hùng bảo điện rộng 500m2 xây dựng theo kiến trúc kết hợp chùa cổ của Việt Nam với các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản...Tổng kinh phí trùng tu công trình là hơn 1 tỷ đồng do tăng ni, tín đồ Phật tử trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ. Công trình hoàn thành đã đáp ứng sự mong mỏi của tăng ni, tín đồ Phật tử trong và ngoài tỉnh đến chiêm bái, lễ phật.

Nghi thức cài hoa trong lễ vu lan báo hiếu tại chùa Trùng Quang

Nhân dịp này, chùa Trùng Quang đã tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu, hoạt động đã thu hút hàng nghìn tín đồ Phật tử từ các nơi đến tham dự. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đáp ứng nhu cầu tâm linh của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần giáo dục thế hệ trẻ đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tiến Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày